Lewandowski vượt qua Messi, Ronaldo thắng giải FIFA The Best

Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich đã giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020 của FIFA (The Best), vượt qua Lionel Messi của Barcelona và Cristiano Ronaldo của Juventus.

Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich thắng giải hoàn toàn xứng đáng.
Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich thắng giải hoàn toàn xứng đáng.

Lewandowski, cùng với Luka Modric (2018), là những cầu thủ hiếm hoi ngoài Lionel Messi (6 lần) và Cristiano Ronaldo (5) giành danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA kể từ năm 2008. Ngôi sao 32 tuổi thắng “cú ăn ba” cùng BayernMunich mùa qua, bao gồm Champions League mà anh là vua phá lưới với 15 bàn thắng. Lewandowski cũng dẫn dắt tuyển Ba Lan đến VCK Euro 2020 và được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA 2019-2020 hồi tháng 10.

“Giành được một giải thưởng này và chia sẻ danh hiệu này với Messi và Ronaldo là điều không thể tin được, nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi,” Lewandowski nói sau khi được vinh danh. “Tôi rất tự hào và hạnh phúc. Đây là một ngày tuyệt vời đối với tôi, cũng như CLB và các đồng nghiệp. Giải thưởng này cũng thuộc về các đồng nghiệp của tôi, HLV của tôi và với CLB Bayern nói chung. Đó là một cảm giác khó diễn tả, rất nhiều cảm xúc!”.

Ở các hạng mục danh giá khác. Hậu vệ Lucy Bronze của Man.City và đội tuyển Anh đã giành giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm của FIFA. Cô là cầu thủ người Anh đầu tiên (cả nam lẫn nữ) nhận được vinh dự này từ FIFA.

Lewandowski vượt qua Messi, Ronaldo thắng giải FIFA The Best ảnh 1 Jurgen Klopp trở thành vị chiến lược gia đầu tiên 2 lần giành được giải thưởng.

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp lần thứ 2 được vinh danh là Huấn luyện viên của năm. Ông cũng đã giành được nó vào năm 2019, và trở thành vị chiến lược gia đầu tiên 2 lần giành được giải thưởng này. HLV người Hà Lan, Sarina Wiegman đã được trao giải Huấn luyện viên nữ của năm, đây cũng là lần thứ 2 được vinh danh.

Manuel Neuer của Bayern đã giành được giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất, qua đó cũng trở thành thủ môn người Đức đầu tiên thắng giải thưởng. Trong khi, tiền đạo Son Heung-Min của Tottenham được trao Giải Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm) với pha chạy và dứt điểm tuyệt đẹp của anh trong chiến thắng 5-0 trước Burnley vào ngày 7-12-2019.

Giải thưởng The Best của FIFA, được giới thiệu lại vào năm 2016, là sự tái sinh của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Giải thưởng này song song với giải thưởng Quả bóng vàng từ năm 1991 đến năm 2009. Sau đó, 2 giải thưởng này hợp nhất để tạo ra Quả bóng vàng FIFA từ năm 2010 đến năm 2015. Những người chiến thắng được bầu chọn bởi các thành viên được lựa chọn từ giới truyền thông, đội trưởng và HLV đội tuyển quốc gia, cũng như người hâm mộ.

Trong đội hình xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFA FIFPro World XI), thì Lewandowski (ghi 55 bàn mùa qua, bao gồm 34 bàn ở Bundesliga), cùng với  Ronaldo (ghi 31 bàn ở Serie A) và Messi (25 bàn ở La Liga) cùng góp mặt trên hàng tiền đạo.

Đội nam của FIFPro World XI

Alisson Becker (Liverpool và Brazil) - Trent Alexander-Arnold (Liverpool và Anh), Virgil van Dijk (Liverpool và Hà Lan), Sergio Ramos (Real Madrid và Tây Ban Nha), Alphonso Davies (Bayern Munich và Canada) - Joshua Kimmich (Bayern Munich và Đức), Kevin de Bruyne (Man.City và Bỉ), Thiago Alcantara (Liverpool và Tây Ban Nha) - Lionel Messi (Barcelona và Argentina), Robert Lewandowski (Bayern Munich và Ba Lan), Cristiano Ronaldo (Juventus và Bồ Đào Nha)

Tin cùng chuyên mục