Lewandowski và bí mật chế độ ăn kiêng: Cá ngừ, bánh gạo và quả bơ

Robert Lewandowski đã được trao danh hiệu FIFA The Best vào đêm thứ Năm, và một trong những lý do đằng sau màn trình diễn đáng kinh ngạc, cùng phong độ ổn định của tiền đạo Bayern Munich có thể là chế độ ăn uống của anh.
Robert Lewandowski bên bộ sưu tập mùa qua
Robert Lewandowski bên bộ sưu tập mùa qua

Một đồng đội cũ của Robert Lewandowski ở đội tuyển quốc gia Ba Lan, Thiago Cionek cho rằng chế độ ăn kiêng quyết định thành công của ngôi sao Bayern. Cionek nói với ESPN: “Anh ấy là một chàng trai khao khát được cải thiện trong vai trò cầu thủ, và vì lý do đó, anh ấy tuân thủ một chế độ ăn kiêng đặc biệt mà cô vợ thiết lập riêng cho mình.

"Cô ấy là một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng ở Ba Lan. Robert thậm chí còn nói với tôi rằng sự thay đổi lớn trong sự nghiệp của anh ấy, giúp anh gia nhập các CLB ưu tú và trụ lại trong đội tuyển quốc gia, là khi anh ấy thay đổi hoàn toàn những gì anh ấy ăn.

Lewandowski và bí mật chế độ ăn kiêng: Cá ngừ, bánh gạo và quả bơ ảnh 1
"Vào ngày thi đấu, anh ấy ăn rất nhiều protein. Và luôn có cá ngừ cho bữa sáng. Anh ấy cũng tránh bất cứ thứ gì có gluten và lactose. Hôm trước khi thi đấu, sau bữa tối, anh ấy vẫn kết thúc bằng một bát bánh gạo để no. cơ thể có carbohydrate và glucose để chơi vào ngày hôm sau. Sau đó, trong quá trình hồi phục, có rất nhiều rau và quả bơ".

Mùa giải 2019/2020 của Lewandowski thật ngoạn mục. Anh giành được năm danh hiệu (Bundesliga, Cúp nước Đức, Siêu cúp Đức, Champions League và Siêu cúp châu Âu), ghi 55 bàn thắng và cung cấp 10 đường kiến tạo trong 47 trận đấu, đồng thời là vua phá lưới ở Bundesliga và Champions League.

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge nói: “Khi bạn nhìn vào phòng thay đồ, không ai có thể hình như Lewandowski” và sự cống hiến của anh ấy trong việc giữ gìn vóc dáng là kết quả của những thành công sớm trong sự nghiệp.  Ông Rummenigge cũng tiết lộ rằng Lewandowski thành công nhờ cô vợ là cựu vô địch katate thế giới.

Lewandowski và bí mật chế độ ăn kiêng: Cá ngừ, bánh gạo và quả bơ ảnh 2 Anna và Lewandowski

Trong cuộc phỏng vấn của Eurosport, Lewandowski thừa nhận là cô vợ Anna luôn cố gắng để đảm bảo rằng anh có được trạng thái tốt nhất. Ví dụ như cô yêu cầu anh ăn tráng miệng trước bữa ăn chính vì nó giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn.

'Tôi may mắn vì vợ tôi là một chuyên gia dinh dưỡng. Cô ấy biết tôi ăn gì và nên bổ sung loại vitamin nào”.

Lewandowski cũng nói về việc sử dụng giấc ngủ như một phương pháp trị liệu. Anh được khuyên loại bỏ tất cả ánh sáng khi đi ngủ và thậm chí thay đổi cách ngủ để hỗ trợ… ghi bàn. “Chúng tôi thậm chí đã thảo luận về vị trí mà tôi nên ngủ. Tôi thuận tay phải và cũng thuận chân phải, đó là lý do tại sao tôi ngủ nghiêng về bên trái sẽ tốt hơn”.

Lewandowski và bí mật chế độ ăn kiêng: Cá ngừ, bánh gạo và quả bơ ảnh 3 Anna và Lewandowski

Tin cùng chuyên mục