Lewandowski từ chối chọn Ronaldo hay Messi là cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus, Robert Lewandowski đã từ chối xếp Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi là GOAT (Cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời đại). Không phải vì sự tị hiềm hay úy kỵ mà chủ yếu là anh không muốn xếp một huyền thoại nổi bật hơn những người khác.
Robert Lewandowski tranh bóng với Cristiano Ronaldo
Robert Lewandowski tranh bóng với Cristiano Ronaldo

Robert Lewandowski không muốn tham gia vào cuộc tranh luận đặt Ronaldo hay Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất qua mọi thời đại. Bên trong cuộc tranh cãi vô tận này, chúng ta có những siêu cầu thủ như Leo Messi, Pele, Maradona, Cristiano Ronaldo, hay Ronaldo Nazario.

Có rất nhiều huyền thoại có thể được coi là xuất sắc nhất từ trước đến nay nhờ những thành tích đáng kinh ngạc mà họ phô bày trong suốt sự nghiệp của mình. Nhưng có những cái tên khác xứng đáng được nhắc đến vì những gì họ đã làm trên sân bất kể ‘phép thuật’ của họ kéo dài bao lâu.

Chỉ vì lý do này, Robert Lewandowski không muốn tham gia vào việc chọn một huyền thoại nổi bật hơn những người còn lại. Điều này khiến Cristiano Ronaldo bị gạt ra khỏi cuộc trò chuyện với tư cách là phần còn lại của những cầu thủ tuyệt vời mà bóng đá đã cống hiến cho lịch sử nhân loại. Tất cả chúng ta đều tự hỏi Ronaldo sẽ nghĩ gì về suy nghĩ của Lewandowski trong cuộc tranh luận này.

Robert Lewandowski  và Lothar Matthaus
Khái niệm GOAT của Lewandowski

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Bild cùng Lothar Matthaus, Lewandowski đã nói về cuộc tranh luận này và những thần tượng thời thơ ấu của anh ấy: “Không có một cầu thủ nào có thể bị gạt ra ngoài. Cầu thủ định hình các kỷ nguyên.  Và từ vĩ đại cũng từng được dùng cho chính Matthaus”. Lewan muốn dành lời ngợi ca huyền thoại Bayern, người từng thắng World Cup 1990.

Anh nói tiếp: “Trong 10, 15 năm gần nhất là những ngôi sao Messi, Ronaldo, Ronaldinho. Trước đó là tiền đạo người Brazil Ronaldo. Luôn có những tài năng phi thường, những lần xuất hiện chỉ đơn giản là truyền tải niềm vui trong bóng đá. Các ngôi sao thế giới xoay sở để biến những điều khó khăn trở nên dễ dàng và đơn giản”.

Lewandowski từ chối chọn Ronaldo hay Messi là cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời ảnh 2 Lewandowski gặp gỡ thần tượng Therry Henry
“Tôi nhớ chính xác là khi tôi mới 6 tuổi, chỉ có một thần tượng duy nhất đối với tôi: Roberto Baggio! Alessandro Del Piero sau này trở thành hình mẫu của tôi trong bóng đá, tôi ngưỡng mộ anh ấy. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thể đánh giá chính xác điều gì đặc trưng cho phong cách thi đấu của anh ấy, tôi còn quá trẻ cho điều đó. Sau này tôi ái mộ huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry. Anh ấy di chuyển, chạy dấn sâu vào khu cấm, dứt điểm lạnh lùng - khi còn là một cầu thủ trẻ, đó là những phẩm chất mà tôi muốn có. Tôi muốn bắt chước Henry trong mọi thứ".

Tin cùng chuyên mục