Lewandowski tìm kiếm sự an ủi ở FIFA The Best?

Sau khi bỏ lỡ Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo Robert Lewandowski hy có thể bảo vệ được vị thế hàng đầu tại giải thưởng FIFA The Best 2021 trong buổi lễ trao giải vào rạng sáng thứ ba.

FIFA The Best 2021 trao giải vào rạng sáng mai.
FIFA The Best 2021 trao giải vào rạng sáng mai.

Gala trao giải FIFA The Best 2021 sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ sáng ngày 18-1 (theo giờ Việt Nam). Tương tự như năm ngoái, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên sự kiện phải tổ chức theo hình thức trực tuyến. Trước đó, FIFA cho biết phiếu bầu từ đội trưởng và HLV đội tuyển quốc gia, người hâm mộ và phương tiện truyền thông trên toàn thế giới sẽ được thu thập từ ngày 22-11 và kết thúc vào ngày 10-12.

Hạng mục được chờ đợi nhất là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2021 vởi ứng viên rút gọn là ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich, Lewandowski - cũng là người đang nắm giữ giải thưởng - bên cạnh Mohamed Salah (Ai Cập, Liverpool) và Lionel Messi (Argentina, PSG). Theo đánh giá, dù Lewandowski phải nhìn Messi thắng Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp hồi tháng 11, nhưng ngôi sao người Ba Lan đang có nhiều cơ hội dẫn đầu ở lần này nhờ sự xuất sắc rất ổn định của mình.

Hồi tháng 11, khi lên nhận Quả bóng vàng, Messi từng hướng về Lewandowski - người mùa trước ghi 41 bàn tại Bundesliga và phá lục kỷ lục tồn tại nửa thể kỷ của huyền thoại quá cố Gerd Muller - và nói: “Bạn đã phá những kỷ lục và bạn cũng xứng đáng giành được Quả bóng vàng này. Bạn đã có một mùa giải đáng kinh ngạc”. Và kể từ sau đó, đội trưởng 33 tuổi của tuyển Ba Lan vẫn ghi bàn không ngừng: cú hat-trick vào lưới Cologne vào thứ bảy đã là bàn thứ 23 của anh ở Bundesliga mùa này, và là bàn thứ 34 sau 26 trận trên mọi đấu trường.

Dù Messi hay Lewandowski thắng, thì sẽ có một người bắt kịp kỷ lục 2 lần thắng giải của Cristiano Ronaldo. Và trong cuộc đua này, một lần nữa Salah kém khả năng thành công nhất dù anh đang chơi rất hay ở mùa này với 23 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trong 26 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool.

Ở bóng đá nam. Hạng mục HLV xuất sắc nhất được cạnh tranh giữa Roberto Mancini (Italia), Thomas Tuchel (Chelsea) và Pep Guardiola (Man.City). Hạng mục thủ môn xuất sắc nhất là cuộc đua giữa Manuel Neuer (Bayern Munich), Gianluigi Donnarumma (PSG) và Edouard Mendy (Chelsea).

Ở bóng đá nữ. Hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất, thì Quả bóng vàng 2021 Alexia Putellas được đánh giá vượt trội hơn Jennifer Hermoso, vốn là đồng đội ở đội nữ Barcelona, hay như Sam Kerr (Chelsea). Hạng mục HLV xuất sắc nhất có 3 ứng viên Lluis Cortes (Barcelona), Emma Hayes (Chelsea) và Sarina Wiegman, cựu HLV đội tuyển Hà Lan hiện đang dẫn dắt đội tuyển Anh.

FIFA cũng trao các giải thưởng cho Đội hình xuất sắc nhất, và giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất, cùng với các giải thưởng cho người hâm mộ và giải fair-play.

Tin cùng chuyên mục