Lewandowski “thông nòng” bằng cú đúp, Barca thắng lớn trận đầu

Tiền đạo Robert Lewandowski đã để lại dấu ấn với cú đúp bàn thắng vào ngày sinh nhật thứ 34, Barcelona cũng từ đó chứng kiến hàng công đỉnh cao của mình cuối cùng đã xuất sắc trong trong chiến thắng 4-1 ngay trên sân đối thủ khó nhằn Real Sociedad.

Robert Lewandowski đã cho thấy sự hòa nhập đang tốt hơn.
Robert Lewandowski đã cho thấy sự hòa nhập đang tốt hơn.

Lewandowski ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại La Liga ngay phút… đầu tiên của trận đấu, là một pha chạm bóng đẹp mắt trong vòng cấm sau đường chuyền của cầu thủ trẻ Alejandro Balde. Đội chủ nhà đã nhanh chóng gỡ hòa với bàn thắng của Alexander Isak ở phút thứ 6, sau một đường chuyền đẹp mắt của lão tướng David Silva. Nhưng các tiền đạo của Barca đã thi đấu nổi bật trong hiệp hai.

Ousmane Dembele giúp đội khách một lần nữa vượt lên dẫn bàn sau một cú sút chìm ở phút 66. Và chỉ 2 phút sau, Lewandowski gia tăng cách biệt từ cự ly gần. Tiền đạo trẻ Ansu Fati sau khi kiến tạo 2 bàn thắng đó, đã tự mình ghi bàn ở phút 79, qua đó ấn định chiến thắng 4-1. Hàng công đáng chờ đợi của Barca đã nhanh chóng phục hồi sau trận hòa không bàn thắng trên sân nhà ở ngày khai màn trước Rayo Vallecano. Kết quả giúp Barca duy trì thành tích bất bại trước Sociedad lên con số 13 trận tại La Liga, với 11 chiến thắng và 2 trận hòa.

“Đó là một trận đấu quan trọng sau ngày ra quân thất vọng”, tiền vệ Pedri đánh giá. “Chúng tôi đã đến đây với rất nhiều động lực để giành chiến thắng, và đó là những gì đã xảy ra. Lewandowski đã 34 tuổi nhưng có vẻ như anh ấy chỉ mới 20. Thật là điên rồ với tất cả những bàn thắng mà anh ấy ghi được và cách anh ấy làm việc để giúp đỡ đội bóng”.

Lewandowski “thông nòng” bằng cú đúp, Barca thắng lớn trận đầu ảnh 1 Villarreal bất ngờ quật ngã chủ nhà Atletico Madrid để vươn lên ngôi đầu.

Sociedad không phải là đội duy nhất khai màn bằng chiến thắng và thua trận đấu kế tiếp. Atletico Madrid từng gây ấn tượng mạnh khi dẫn đầu bảng sau lượt trận đầu tiên, nhưng bất ngờ để thua Villarreal 0-2 ngay trên sân nhà vào Chủ nhật. Yeremy Pino và Gerard Moreno đã ghi các bàn thắng trong hiệp 2 tại sân Metropolitano, qua đó giúp Tàu ngầm vàng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, và cũng vượt qua Real Madrid để vươn lên chiếm ngôi đầu nhờ vào hiệu số tốt nhất trong 4 đội còn duy trì thành tích toàn thắng.

Thành tích không thắng của HLV Unai Emery trước đồng nghiệp Diego Simeone cuối cùng đã kết thúc ở lần đối đầu thứ 13. Emery đã có 7 trận hòa và 5 trận thua khi đối đầu Simeone trước đó - chuỗi trận tệ nhất của ông trước bất kỳ đồng nghiệp nào khác tại La Liga. HLV Emery hài lòng chia sẻ sau trận thắng đầu tiên: “Thật khó khăn cho tôi trước Simeone. Nó cho thấy anh ấy giỏi như thế nào. Và anh ấy tiếp tục tiến bộ hơn”.

Ở diễn biến khác, HLV Gennaro Gattuso phải chịu thất bại đầu tiên ở La Liga khi Valencia để thua 0-1 trên sân Athletic Bilbao. Gattuso đã có trận ra mắt cùng Valencia với chiến thắng 1-0 trước Girona trên sân nhà. Tuy nhiên, chuyến du hành đến sân San Mames ở lượt trận thứ 2 hôm Chủ nhật là thử thách lớn, đã chứng kiến Alex Berenguer ghi bàn quyết định ở phút thứ 42 giúp Bilbao có chiến thắng đầu tiên trong mùa - sau trận hòa mở màn trước Mallorca trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục