Lewandowski nói lời chia tay Bayern sau buổi tập sáng thứ Bảy: “Tám năm qua thật đặc biệt”

Bayern Munich xác nhận vào sớm thứ Bảy rằng họ đã đồng ý bán ngôi sao người Ba Lan Robert Lewandowski cho Barcelona. Nhưng giới báo chí không tránh khỏi ngạc nhiên khi thấy Lewy vẫn đến sân tập và nuốt trọn  giáo án trước khi nói lời chia tay các đồng đội Bayern.
Lewandowski hứa sẽ trờ lại từ giã mọi người ở CLB Đức
Lewandowski hứa sẽ trờ lại từ giã mọi người ở CLB Đức

Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern cho biết trên tài khoản Twitter của CLB. "Chúng tôi có một thỏa thuận miệng từ Barcelona. Thật tốt cho cả hai bên khi công khai mọi thứ. Robert là một cầu thủ rất xứng đáng, cậu ấy đã giành được mọi thứ cùng Bayern. Chúng tôi vô cùng biết ơn cậu ấy"

Bayern không đưa ra thông tin chi tiết nhưng truyền thông Tây Ban Nha và Đức đưa tin cầu thủ hai lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA đã đồng ý một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm trị giá 50 triệu euro. Thỏa thuận khép lại sự bế tắc với cầu thủ 33 tuổi, người nói vào cuối tháng 5 "chắc chắn rằng câu chuyện của tôi với Bayern đã kết thúc".

Theo báo chí Đức, Bayern chỉ đề nghị Lewandowski gia hạn thêm 1 năm hợp đồng, hợp đồng này sẽ hết hạn vào mùa hè 2023. Tuyển thủ Ba Lan cũng không hài lòng với mức lương được đưa ra và đã xung đột với HLV Julian Nagelsmann về các lựa chọn chiến thuật.

Lewandowski gia nhập Bayern năm 2014, ghi 344 bàn sau 375 trận thi đấu và phá kỷ lục ghi bàn một mùa Bundesliga. Anh đã vô địch Bundesliga trong tám mùa giải của mình với Bayern cũng như thắng Champions League, Club World Cup và ba Cúp quốc gia Đức.

Lewandowski nói lời chia tay Bayern sau buổi tập sáng thứ Bảy: “Tám năm qua thật đặc biệt” ảnh 1 Lewandowski chia tay các cầu thủ Bayern sau buổi tập
Dù đã biết kết quả cuộc đàm phán từ sớm, Lewandowski vẫn đến sân tập cùng các đồng đội lần cuối, nơi anh có cơ hội chia tay mọi ngưởi. Lewandowski giải thích lý do tại sao anh tham dự buổi tập sáng thứ Bảy: "Tôi đã nói lời tạm biệt với những người trên sân hôm nay. Tôi không lo lắng về chấn thương khi tập luyện. Chuyện chấn thương có thể xảy ra ngay cả khi bạn ở nhà. Tôi muốn giữ thể lực và tập luyện cùng các bạn mình lần nữa".

Anh bộc bạch: "Tám năm qua thật đặc biệt, bạn đừng quên điều đó. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời ở Munich. Tôi sẽ bay sớm, nhưng sau đợt tập huấn với Barcelona ở Mỹ, tôi sẽ trở lại Munich để chào tạm biệt một cách đàng hoàng và sắp xếp một vài điều".

Tin cùng chuyên mục