Lewandowski nổ súng, Bayern Munich tìm lại chiến thắng

Chiến thắng trở lại với Bayern Munich sau 2 trận chỉ biết hòa và thua, đồng thời tiền đạo Robert Lewandowski được mọi người động viên để phá kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller.
Robert Lewandowski tạo hiệu suất ghi bàn khủng khiếp
Robert Lewandowski tạo hiệu suất ghi bàn khủng khiếp

Bayern Munich để hòa Arminia Bielfeld và thua Frankfurt trong 2 trận gần nhất giúp cho Leipzig đuổi sát trong cuộc đua vô địch khi chỉ còn thua có 2 điểm. Cuộc tiếp đón Cologne trên sân nhà Allianz cho thấy những khó khăn vừa qua cơ bản được giải quyết. Còn một chút lăn tăn là ở vị trí trung vệ khi Boateng và Alaba chưa cho thấy có sự hiểu ý nên dễ dàng để cho Ellyes Skhiri đi bóng xuyên qua hàng thủ gỡ 1-2 cho Cologne ở phút 49.

Hùm xám nhập cuộc tốt và kết thúc hiệp 1 với 2 bàn thắng dẫn trước. Choupo-Moting mở tỷ số từ pha đánh đầu ở phút 18. Robert Lewandowski lần lượt ghi bàn ở phút 33 và 65. Tiền đạo Ba Lan đã có 28 bàn thắng sau 23 vòng đấu Bundesliga mùa này. Đồng đội Thomas Muller, người có pha kiến tạo cho Lewandowski, bảo rằng bản thân anh và những đồng đội khác rất ủng hộ chân sút 32 tuổi san bằng được kỷ lục 40 bàn trong một mùa giải Bundesliga mà huyền thoại Gerd Muller lập được ở mùa giải 1971-1972. 

Lewandowski có được 28 bàn sau 21 trận ra sân, tức là hiệu suất ghi bàn đạt 1,33 bàn/trận. Bundesliga còn 11 vòng đấu nữa sẽ kết thúc và nếu tiền đạo Ba Lan chơi hết toàn bộ những trận đấu còn lại và duy trì được hiệu suất ghi bàn như thế này thì anh sẽ có thêm 14 bàn nữa nên sẽ vượt qua được kỷ lục của Gerd Muller!

Bên cạnh màn tỏa sáng của Lewandowski thì Gnarby cũng có được 1 cú đúp để ấn định tỷ số 5-1. Tiền vệ Goretzka có được hattrick kiến tạo ở trận đấu này. Muller có pha kiến tạo cho Lewandowski chỉ vài giây sau khi vào sân đã giúp anh dẫn đầu danh sách chân chuyền tốt nhất Bundesliga mùa này với 11 lần giúp đồng đội ghi bàn. 

Tin cùng chuyên mục