Lewandowski, Mbappe công khai phản đối World Cup hai năm một lần

Trong sự kiện trao giải Globe Soccer Awards (tại Dubai) vốn thu hút rất nhiều sự chú ý, các ngôi sao hàng đầu thế giới như Robert Lewandowski, Kylian Mbappe bất ngờ công khai phản đối kế hoạch tổ chức World Cup hai năm một lần của FIFA.

Robert Lewandowski (phải) và Kylian Mbappe công khai phản đối World Cup hai năm một lần.
Robert Lewandowski (phải) và Kylian Mbappe công khai phản đối World Cup hai năm một lần.

Hồi đầu tháng này tại hội nghị thượng đỉnh toàn cầu, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino một lần nữa khẳng định tin tưởng sẽ có đủ số phiếu bầu để có thể tiến đến cụ thể hóa đề xuất gây tranh cãi này. Tuy nhiên, phát biểu tại Lễ trao giải Globe Soccer Awards vào thứ hai, Mbappe và Lewandowski đã nghi ngờ ý tưởng này, khi khẳng định việc thêm nhiều trận đấu vào lịch bóng đá toàn cầu chỉ có hại cho sức khỏe của các cầu thủ.

“Tôi không phải là một người ủng hộ ý tưởng đó” Lewandowski nói. “Chúng tôi đã có rất nhiều trận để chơi trong mỗi năm, rất nhiều tuần khó khăn. Không chỉ các trận đấu, chúng tôi còn có rất nhiều tuần chuẩn bị cho mùa giải hay cho các giải đấu lớn. Nếu chúng ta muốn tạo nên một cái gì đó khác biệt, thì đó là phải là làm sao cho cầu thủ thêm thời gian nghỉ ngơi. Nếu chúng ta thêm vào một kỳ World Cup hai năm một lần, thì tôi e thời gian đỉnh cao của các cầu thủ có thể sẽ giảm đi. Đó là điều không thể về mặt thể chất và tâm lý. Nếu bạn muốn tồn tại lâu trong bóng đá, bạn cần có những khoảng thời gian nghỉ ngơi”.

Mbappe ủng hộ những bình luận của Lewandowski: “World Cup hai năm một lần ư? Tôi không thể nói nó đúng hay sai. Nhưng World Cup chỉ độc đáo khi nó xảy ra bốn năm một lần. Việc chơi nó hai năm một lần sẽ khiến giải đấu trở nên bình thường. Tôi đồng ý với Robert, chúng tôi đã chơi 60 trận mỗi năm và hiện đã có rất nhiều giải đấu. Chúng tôi rất vui khi được chơi bóng, nhưng hiện nó đã quá nhiều. Muốn có chất lượng thì phải cho phép các cầu thủ nghỉ ngơi. Chúng ta phải ưu tiên nghĩ đến chất lượng các trận đấu và tôn trọng sức khỏe của các cầu thủ”.

Lewandowski, Mbappe công khai phản đối World Cup hai năm một lần ảnh 1 Mbappe bất ngờ giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm tại Globe Soccer Awards.

Mbappe đã giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm tại Globe Soccer Awards. Đây là điều quá bất ngờ bởi cái tên được xướng lên không phải Lionel Messi, người vừa giành Quả bóng vàng thứ 7. Thậm chí, trong cuộc bình chọn danh giá đó, Mbappe còn không thể lọt vào tốp 5. Trong khi đó Lewandowski, người về thứ 2 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng, chỉ an ủi với giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do người hâm mộ bầu chọn qua TikTok. Tuyển thủ Ba Lan cũng được trao “giải Maradona” cho Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất.

Alexia Putellas giành danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm, chỉ một tháng sau khi cô giành được Quả bóng vàng. Roberto Mancini đã giành danh hiệu Huấn luyện viên của năm sau khi giúp tuyển Italia giành chức vô địch Euro 2020, trong khi Chelsea được vinh danh là Câu lạc bộ của năm…

Tin cùng chuyên mục