Lewandowski không quan tâm đến kỷ lục của Ronaldo

Chân sút hàng đầu của Bayern Munich, Robert Lewandowski hiện đang kém 4 bàn so với kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Champions League hiện do Cristiano Ronaldo đang nắm giữ. Tuy nhiên, ngôi sao người Ba Lan khẳng định Bayern vô địch mùa này mới là mục tiêu lớn nhất.

Robert Lewandowski trong mùa giải ghi bàn sung mãn nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Robert Lewandowski trong mùa giải ghi bàn sung mãn nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Với cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 4-1 trước Chelsea ở lượt về vòng 1/8 đêm thứ bảy, Lewandowski đã nâng tổng số pha lập công trên mọi đấu trường mùa này lên con số 53 - bao gồm và 13 bàn sau 7 trận Champions League. Với phong độ sung mãn trên, giới chuyên môn kỳ vọng chân sút 31 tuổi người Ba Lan sẽ bắt kịp và thậm chí xô đổ kỷ lục 17 bàn mà Ronaldo từng có ở mùa giải đỉnh cao 2013-2014.

Tuy nhiên, Lewandowski khẳng định anh quan tâm nhiều hơn đến việc giúp đội bóng của mình vượt qua thách thức mang tên Barcelona ở tứ kết. Khi được hỏi về kỷ lục của Ronaldo, Lewandowski nhấn mạnh trên Sky Sports: “Đó không phải là mục tiêu của tôi. Chúng tôi có một trận đấu loại trực tiếp sắp tới và phải chơi thật tốt trên phương diện tập thể. Điều quan trọng nhất là phải chơi tốt và lọt vào bán kết. Barcelona luôn nguy hiểm và luôn chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Chúng tôi phải tấn công ngay từ những phút đầu tiên và thể hiện chất lượng của mình. Đội nào tốt hơn sẽ chơi tốt hơn ở vòng sau”.

Lewandowski ngoài 2 bàn thắng, cũng chính là người kiến tạo trong 2 bàn còn lại của Bayern. Rõ ràng, HLV Hansi Flick không có gì phải lo lắng về năng lực ghi bàn khi đối đầu Barca ở tứ kết, nhưng ở hướng ngược lại thì có. Trung vệ Jerome Boateng tập tễnh với chấn thương đầu gối trong hiệp hai trận đối đầu Chelsea, đã đem đến cho HLV Flick những lo lắng.

Nhưng, nhà cầm quân này cũng không thiếu sự lạc quan: “Tôi không nghĩ có điều gì đó tồi tệ với Jerome. Thông tin tôi nhận được từ các nhân viên y tế là tốt. Ngoài ra, Benjamin Pavard cũng đang cố gắng mọi thứ để có thể sẵn sàng trong tuần tới. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu với Barca như bao trận khác, đó là chúng tôi muốn thể hiện những điểm mạnh của mình một lần nữa và phải tập trung 100%. Với chúng tôi, Barca không chỉ có Lionel Messi”.

Tin cùng chuyên mục