Lewandowski ghi tên vào tốp 10 huyền thoại Bundesliga

Với bàn thắng vào lưới Cologne đêm thứ Tư, tiền đạo Bayern Munich Robert Lewandowski đã ghi tên mình vào tốp 10 những chân sút qua mọi thời đại của Bundesliga.
Tiền đạo Robert Lewandowski (trái, Bayern Munich) tranh bóng với hậu vệ Cologne. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Robert Lewandowski (trái, Bayern Munich) tranh bóng với hậu vệ Cologne. Ảnh: Getty Images.

Lewandowski đã mang về chiến thắng quan trọng cho Bayern Munich trong hiệp 2 khi thắng Cologne 1-0 để duy trì khoảng cách 9 điểm ở ngôi đầu bảng. Bayern hiện đang có 38 điểm sau 16 vòng đấu, trong lúc đội nhì bảng Schalke chỉ có 29 điểm, Leipzig đứng thứ 3 với 28 điểm.

Pha ghi bàn của Robert Lewandowski thật đáng giá khi Bayern vất vả trong việc xuyên phá hàng phòng thủ đầy quyết tâm của Cologne trên sân nhà Allianz Arena bán sạch vé. Đồng đội Arturo Vidal bày tỏ: “Thật không tin nổi là cậu ấy lại chen chân vào tốp 10 các chân sút qua mọi thời đại của Bundesliga”. Ngôi sao tấn công Bayern hiện ghi 21 bàn trong 24 trận ở mọi giải, cộng thêm 5 bàn trong vòng loại World Cup giúp Ba Lan giành vé đến Nga mùa hè tới.

Lewandowski ghi tên vào tốp 10 huyền thoại Bundesliga ảnh 1 Robert Lewandowski (trái, Bayern Munich) ghi bàn vào lưới Cologne. Ảnh: Getty Images
Bàn thắng vào lưới Cologne là bàn thứ 166 của Lewandowski kể từ khi anh gia nhập Bundesliga năm 2010, chơi cho Borussia Dortmund và Bayern Munich. Trong bản danh sách các vua săn bàn này, HLV đương nhiệm của Bayern là Jupp Heynckes hiện đang đứng thứ 3 với 220 bàn ghi được cho Borussia Moenchengladbach và Hanover 96 giữa những năm 1963 và 1978. Thành tích của Lewandowski thật đáng nể nhưng anh còn kém rất xa kỷ lục gia của Bayern Munich là Gerd Mueller với tổng cộng 365 bàn thắng. Huyền thoại 72 tuổi Mueller từng mang biệt danh “Vua dội bom” đã ghi dấu ấn trong khoảng thời gian từ 1964 đến 1979.

Lewandowski mới 29 tuổi, hoàn toàn có thể cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng tốp 10, nhưng anh còn kém 25 bàn so với chân sút huyền thoại vẫn đang thi đấu là Claudio Pizarro (Cologne). Tiền đạo 39 tuổi người Peru đã ghi đến 191 bàn trong màu áo Bayern, Werder Bremen và nhiều CLB khác.

Lewandowski đã 2 lần đoạt giải “Khẩu thần công vàng” dành cho tay săn bàn hàng đầu Bundesliga, và mùa qua anh về nhì với 30 bàn, kém 3 bàn so với Vua phá lưới Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund).

Tin cùng chuyên mục