Lewandowski đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2021

Sau một chiến dịch sung mãn trước khung thành, Robert Lewandowski lại giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Đức. Anh vượt qua sự cạnh tranh của Thomas Muller và Erling Haaland để giành giải thưởng lần thứ hai liên tiếp.
Lewandowski cùng Bayern đoạt Đĩa bạc Bundesliga
Lewandowski cùng Bayern đoạt Đĩa bạc Bundesliga

Tiền đạo người Ba Lan đã giúp Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp ở mùa giải 2020/2021. Anh ấy đã phá kỷ lục ghi 40 bàn một mùa giải của huyền thoại Gerd Muller vốn tồn tại suốt 49 năm. Con số đáng kinh ngạc với 41 bàn thắng mùa này cũng giúp anh giành được danh hiệu Vua phá lưới lần thứ 6 trong giải đấu hàng đầu của Đức.

Những chiến công ấn tượng này đã mở đường cho một giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất khác ở Đức, trước đó đã làm được vào năm 2020.

Lewandowski đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2021 ảnh 1
Trong cuộc bầu chọn do Hiệp hội các nhà báo thể thao Đức và tờ Kicker thực hiện, 356 trong số 563 nhà báo đã bầu chọn Lewandowski là Cầu thủ bóng đá của năm. Đồng đội ở Bayern, Thomas Muller, đứng thứ 2 nhưng kém tới 315 phiếu. Tiền đạo Borussia Dortmund, Erling Haaland, đứng thứ ba nhưng kém 318 phiếu bầu.
“Tôi biết vinh dự này lớn lao như thế nào,” Lewandowski nói. “Đối với tôi, đó là lý do cho niềm tự hào và niềm vui lớn, bởi vì bạn hiếm khi giành được danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất năm’ hai lần liên tiếp ở Đức”.
Cầu thủ 32 tuổi ghi 48 bàn sau 40 trận trên mọi đấu trường mùa trước cho Bayern. Anh ấy cũng đã ghi ba bàn trong nhiều trận đấu cho Ba Lan ở Euro 2020 mùa hè này.
Lewandowski đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2021 ảnh 2
Nicole Billa trở thành Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm ở Đức

Nicole Billa trở thành cầu thủ nước ngoài thứ hai giành giải Cầu thủ nữ của năm vào Chủ nhật sau Pernille Harder vào năm 2020.
Tiền đạo của Hoffenheim đã ghi 23 bàn sau 21 trận ở Bundesliga để trở thành Vua phá lưới và giúp CLB giành quyền tham dự Champions League. Lea Schuller của Bayern Munich đứng thứ 2 khi chỉ kém bốn điểm. Thủ môn của Wolfsburg, Almuth Schult, đã lọt vào top ba trong phiên bản dành cho nữ.

Tin cùng chuyên mục