Lewandowski chưa thôi tiếc nuối vì “mất” Quả bóng vàng

Tiền đạo Robert Lewandowski có vẻ vẫn chưa thể quên buổi lễ trao Quả bóng vàng 2020 đã không thể diễn ra vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, khi nói đùa rằng tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid sẽ giành được giải thưởng năm nay trừ khi nó… bị hủy bỏ một lần nữa.

Robert Lewandowski mất Quả bóng vàng 2020 là điều cay đắng nhất sự nghiệp.
Robert Lewandowski mất Quả bóng vàng 2020 là điều cay đắng nhất sự nghiệp.

Chân sút người Ba Lan từng giành ưu thế tuyệt đối trước cuộc bầu chọn giải thưởng cá nhân danh giá vào năm 2020, khi giúp Bayern Munich đã giành cú đúp Bundesliga và Champions League mùa giải 2019-2020. Trong đó anh ghi 15 bàn ở Champions League. Nhưng buổi lễ trao Quả bóng vàng 2020 đã bị hủy bỏ, lần đầu tiên xảy ra điều đáng tiếc này kể từ khi giải thưởng bắt đầu được trao vào năm 1956. Khi đó, ban tổ chức là tạp chí France Football cho rằng sẽ không công bằng khi mọi giải đấu và các cầu thủ đều bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Lewandowski sau đó dù được vinh danh The Best FIFA năm 2020 và 2021. Tạp chí France Football thậm chí còn tạo ra giải thưởng “Tiền đạo của năm” lần đầu tiên vào năm 2021 để trao cho Lewandowski, như sự an ủi khi anh chỉ về sau Lionel Messi trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021. Nhưng rõ ràng, việc Lewandowski mất cơ hội giành Quả bóng vàng đầu tiên, và cũng có thể là duy nhất trong sự nghiệp, là điều cay đắng nhất mà ngôi sao 34 tuổi người Ba Lan từng phải trải qua.

Thứ hai tới, ngày 17-10, buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 sẽ diễn ra tại Paris. Lewandowski chắc chắn không có cơ hội được vinh danh lần này khi mà đồng nghiệp Benzema đang tỏ ra quá vượt trội, sau khi giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League và La Liga mùa trước. Và Lewandowski ít nhiều vẫn còn cảm giác cay đắng khi đưa ra đánh giá:  “Benzema có lẽ là cầu thủ được yêu thích nhất để giành Quả bóng vàng năm nay. Nếu họ không hủy nó, thì có lẽ anh ấy sẽ giành được Quả bóng vàng này”.

Lewandowski hồi mùa hè đã chia tay Bayern sau 8 năm thành công, chuyển đến khoác áo Barcelona với giá 45 triệu EUR. Ngôi sao 34 tuổi vẫn đang chơi tốt với 14 pha lập công sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, sau khi ghi 9 bàn để giúp Barca dẫn đầu La Liga sau 8 vòng đấu, thì dù ghi 5 bàn sau 4 trận ở Champions League nhưng đội bóng mới của anh hiện đang đối mặt nguy cơ năm thứ 2 liên tiếp phải dừng chân ở vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục