Lewandowski chạm cột mốc 100 trận Champions League, bám sát Ronaldo và Messi

Robert Lewandowski đã đạt được một cột mốc quan trọng sau khi lập hat-trick cho Bayern Munich trong trận thắng Benfica 5-2 tại Champions League.
Pha ấn định tỷ sỐ 5-2 của Lewandowski
Pha ấn định tỷ sỐ 5-2 của Lewandowski

Tiền đạo Ba Lan trong ngày đánh dấu 100 trận chơi ở Champions League đã có được hattrick, ngoài ra còn bỏ lỡ một bàn thắng từ chấm 11m. Đầu tiên là pha đánh đầu sát cột xa sau đường chuyền của Coman ở phút 26. Tiếp theo là động tác thoát đi và chích bóng qua người thủ môn Benfica ở phút 61. Cuối cùng là đường phát bóng dài của đội trưởng thủ môn Neuer, tiền đạo Ba Lan mất một nhịp hãm bóng trước khi dứt điểm vào góc xa ấn định tỷ số 5-1 cho Bayern Munich.

Chiến thắng Benfica đưa Bayern vào vòng knock out sớm 2 vòng đấu với thành tích toàn thắng cả 4 trận. Ấn tượng hơn nữa là Hùm xám đạt được kỷ lục 17 bàn thắng ở vòng bảng. Riêng tiền đạo Lewandowski càng thuyết phục hơn khi tiến sát tới ngày công bố kết quả Quả bóng vàng 2021 anh có được 22 bàn thắng sau 18 trận cho Bayern Munich mùa này.

Nếu nói về con số, Lewa đã có 81 bàn sau 100 trận ra sân ở Champions League. Anh hiện kém Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người có 139 bàn thắng sau 180 trận và 123 lần lập công sau 152 trận, tương ứng.

Không chỉ vậy, Lewandowski còn là chân sút số 1 của giải đấu cho đến thời điểm hiện tại với 8 bàn thắng chỉ sau 4 trận.

Sự thật mà nói, Messi và Ronaldo là những người duy nhất có nhiều hat-trick trong cuộc thi này hơn tiền đạo người Ba Lan.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể chơi nhiều trận đấu với nhiều bàn thắng và đường kiến tạo đến vậy,” Lewandowski thừa nhận sau trận đấu.

“Trong 20 phút đầu tiên, tôi hầu như không có bóng. Trong hiệp hai, không dễ để một kẻ tấn công giữ được sự kiên nhẫn. Sau bàn thắng đầu tiên, mọi việc luôn dễ dàng hơn một chút”.

Tin cùng chuyên mục