Lewandowski cân bằng kỷ lục 40 bàn thắng của Gerd Muller ở Bundesliga

Robert Lewandowski đã ghi tên vào lịch sử khi ghi bàn thắng thứ 40 trong mùa giải Bundesliga vào thứ Bảy để cân bằng kỷ lục đứng vững suốt nửa thế kỷ của huyền thoại Gerd Muller.
Lewandowski được cộ đỗng trên website của Bundesliga
Lewandowski được cộ đỗng trên website của Bundesliga

Tiền đạo người Ba Lan đã đạt được cột mốc quan trọng khi ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút thứ 26 trong trận hòa 2-2 với Freiburg. Ban huấn luyện và cầu thủ dự bị Bayern Munich đã nhanh chóng chúc mừng Lewandowski và thậm chí họ còn xếp hàng trên biên dọc để làm dàn chào danh dự hò reo khi cầu thủ 32 tuổi băng qua.

Gerd Muller lập kỷ lục trong mùa giải 1971-1972, sau khi ghi tổng cộng 40 bàn thắng trong một chiến dịch. Pha3io mất nửa thế kỷ mới có người bắt kịp thành tích đó, nên Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) ca ngợi đó là một thành tích 'lịch sử'. 

DFL cho biết: "Gần nửa thế kỷ sau khi Gerd Muller lập kỷ lục độc nhất vô nhị, Robert Lewandowski đã cân bằng nó ngày hôm nay. Xin chúc mừng vì màn trình diễn lịch sử và xuất sắc này”.

Còn Lewandowski hứa hẹn sẽ tìm cách phá vỡ nhiều kỷ lục khác của Muller. Lewandowski hiện đang đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn qua mọi thời đại tại Bundesliga với 276 bàn thắng – kém 89 bàn so với kỷ lục 365 bàn của Muller. 

Lewandowski cân bằng kỷ lục 40 bàn thắng của Gerd Muller ở Bundesliga ảnh 1 Quả phạt đền đưa Lewandowski vào lịch sử
"Tôi cảm thấy không thể tin được", Lewandowski nói với trang Bundesliga.com. "Cho đến bây giờ, tôi có thể không hiểu chính xác điều gì đang xảy ra bởi vì bạn biết đấy, đây là một kỷ lục huyền thoại. Đó là một điều gì đó tuyệt vời, một điều gì đó đặc biệt".
Lewandowski đã ghi trung bình 1,4 bàn mỗi trận tại Bundesliga sau khi chạm mốc 40 bàn chỉ sau 28 lần ra sân ở giải đấu. Tuyển thủ Ba Lan ghi được nhiều hơn đáng kể so với những gì anh ấy nên có, theo xGoals. Về số bàn thắng mong đợi, Lewandowski có trung bình 0,96 bàn mỗi trận, tức là có tổng cộng 27 bàn thắng. Nhưng tiền đạo ngôi sao của Bayern đã tận dụng tối đa cơ hội của mình.

Sự đóng góp của Lewandowski giúp Bayern Munich giành cú ăn ba mùa giải 2019-2020 đã được FIFA ghi nhận. Kết quả là, anh đã được trao giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020 vào tháng 12 trước Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Anh cũng giúp Bayern giành chức vô địch Bundesliga mùa thứ 9 liên tiếp và lập hat-trick vào lưới Borussia Monchengladbach để khẳng định vị thế nhà vô địch của họ.

Dù Bayern đã không thể bảo vệ ngôi vương Champions League năm nay sau khi rơi khỏi cuộc đua dưới tay PSG, nhưng Lewandowski sẽ rất háo hức viết lại lịch sử ở mùa giải tới, nơi Bayern cũng sẽ có một HLV mới, Julian Nagelsmann, dẫn dắt họ săn tìm thành công ở châu Âu.

Tin cùng chuyên mục