Lewandowski bình thản khi tiếp cận kỷ lục của Gerd Muller

Tiền đạo người Ba Lan đang có một mùa giải xuất thần khi anh liên tục phá kỷ lục ghi bàn và cú hat-trick vào lưới Stuttgart đã giúp Robert Lewandowski có được 35 bàn thắng ở Bundesliga, tiến rất gần đến kỷ lục vô tiền khoáng hậu của huyền thoại Bayern Gerd Muller vốn đứng vững suốt 49 năm qua.
Robert Lewandowski ăn mừng bàn thắng
Robert Lewandowski ăn mừng bàn thắng

Trước Stuttgart, chân sút người Ba Lan lần thứ tư mùa này ghi được hơn 3 bàn/trận đấu. Lần cuối cùng một cầu thủ Bayern có được thành tích như thế này là Mario Gomez cách đây tròn 10 năm. Hat-trick vào lưới Stuttgart đưa Lewandowski vượt qua thành tích 195 bàn ở Bundesliga cho M’Gladbach của Jupp Heynckes. Lewandowski đã có 197 bàn sau 215 trận đấu ở Bundesliga cho Bayern Munich.

Tổng số bàn thắng của tiền đạo 31 tuổi ở Bundesliga mùa này là 35 bàn, cách kỷ lục 40 bàn/mùa của Gerd Muller lập ở mùa giải 1971-1972 có 5 bàn thắng khi giải còn 8 vòng đấu nữa. Lewandowski duy trì được phong độ ghi bàn rất tốt khi phá lưới đối phương 15 trận trong 16 lần ra sân gần đây nhất nên khả năng chạm kỷ lục của Muller là rất cao.

Bản thân Lewandowski đã vượt qua chính mình khi thành tích cao nhất của anh là con số 34 bàn mùa qua. Nhưng người ta tin là Lewandowski thậm chí có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở châu Âu mà Lionel Messi thiết lập ở Liga mùa giải 2011-2012, cho dù ngôi sao Argentina ghi kỷ lục 50 bàn trong 37 trận, còn Lewandowski chỉ có thể chơi tối đa 33 trận mùa này.

Số 9 Bayern nói: "Chắc chắn là tôi muốn ghi nhiều bàn thắng, nhưng tôi không nghĩ về kỷ lục của Muller, bởi vì tôi không muốn đặt mình dưới quá nhiều áp lực. Tôi chỉ muốn làm công việc của mình."

“Tôi phải giữ bình tĩnh. Chúng tôi còn một vài trận đấu, chúng tôi cũng có Champions League nữa. Phải ra sân ba ngày một lần, điều đó không dễ dàng và bạn phải giữ phong độ cao nhất."

Hiệu suất ghi bàn của Lewandowski mùa này là 1,35 bàn/trận. Và nếu duy trì nhịp điệu đó, anh sẽ không chỉ vượt qua kỷ lục 40 bàn mà còn cán mốc 45 bàn thắng dễ dàng. Vì thế, chuyện bắt kịp hay vượt qua kỷ lục của Messi là điều hoàn toàn có thể.

Tin cùng chuyên mục