Leverkusen bảo vệ tối đa “món hàng 70 triệu bảng”

Cầu thủ chạy cánh Kai Havertz đã loại trừ khỏi trận bán kết Cúp nước Đức khi đối đầu Saarbrucken vào thứ ba, vì Leverkusen không muốn mạo hiểm với cầu thủ trị giá cao nhất của mình trên thi trường chuyển nhượng mùa hè này.

Kai Havertz đang là mục tiêu lớn của các đội bóng Anh như Liverpool, Man.United và Chelsea. Ảnh: Getty Images
Kai Havertz đang là mục tiêu lớn của các đội bóng Anh như Liverpool, Man.United và Chelsea. Ảnh: Getty Images

Havertz đã ghi 5 bàn sau 4 trận cho Leverkusen kể từ khi Bundesliga nối lại, nâng số bàn thắng lên 11 bàn sau 26 trận - và là 15 bàn sau 38 trận trên mọi đấu trường, bao gồm thêm 8 đường kiến tạo. Tuy nhiên, tài năng 20 tuổi người Đức phải ngồi ngoài ở trận thua 2-4 trước Bayern Munich vì một vấn đề cơ bắp, và HLV Peter Bosz vừa xác nhận hôm thứ hai: “Trận bán kết Cúp nước Đức còn quá sớm với anh ta. Kai sẽ không có mặt trong đội hình. Cậu ấy vẫn có thể chơi, nhưng chúng tôi không sẵn sàng mạo hiểm”.

HLV Peter Bosz không mạo hiểm Kai Havertz dù có cơ hội vào chung kết đầu tiên sau 11 năm, một phần vì muốn có Kai Havertz sẵn sàng cho mục tiêu giành tốp 4 Bundesliga để chơi ở Champions League mùa tới, và một phần quan trọng khác chắc chắn là Leverkusen muốn ngôi sao 20 tuổi này hoàn toàn lành lặn khi thị trường chuyển nhượng mở của trở lại.

Đây không phải là mùa giải duy nhất Kai Havertz bùng nổ, khi mùa trước anh thậm chí đã ghi 20 bàn sau 42 trận cho Leverkusen, thành tích giúp anh nâng số lần khoác áo tuyển Đức lên con số 7. Tất nhiên, sự phát triển liên tục này khiến Kai Havertz đang lọt vào tầm ngắm của vô số các đội bóng lớn như Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid và đặc biệt là các đại gia nước Anh như Liverpool, Man.United và Chelsea.

Và theo thông tin mới nhất từ The Sun, Chelsea sẵn sàng chi 70 triệu bảng để giành lấy về đội hình tài năng tấn công người Đức thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng này, sau khi đã vượt qua Liverpool, Man.United để giành lấy sự đồng thuận từ tiền đạo Timo Werner từ  RB Leipzig với giá 52 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục