Les Bleus trở thành ứng viên số 1 ở World Cup

World Cup 2018 cho thấy là một giải đấu bất ngờ bởi kết quả khác quá xa so với dự báo của các chuyên gia. Lần lượt các ứng cử viên nặng ký như Brazil, ĐKVĐ Đức, Tây Ban Nha sớm rời giải. Ứng cử viên duy nhất còn sót lại là Pháp.
Các cầu thủ Pháp được đánh giá cao nhất vào thời điểm này
Các cầu thủ Pháp được đánh giá cao nhất vào thời điểm này

Hai đội bóng bị cho là yếu ở vị trí HLV trưởng và cầu thủ chỉ mới ở dạng tài năng là Bỉ và Anh tiến sâu. Cách Bỉ quật ngược Nhật Bản và thắng khôn khéo trước Brazil cho thấy HLV Martinez không hề yếu. Cách Anh thắng Thụy Điển nhẹ nhàng cũng chứng tỏ HLV Southgate không phải “tay vừa”.

Giá kèo cho các đội còn lại vô địch cũng đã thay đổi nhiều so với thời điểm trước khi vào giải. Pháp từ chỗ đặt 1 ăn 10 lên đặt 1 chỉ ăn có 2. Bỉ từ 1 ăn 15 lên 2 ăn 5. Anh từ 1 ăn 25 lên 4 ăn 11 và Croatia được đánh giá là “ngựa ô” đã vọt từ 1 ăn 60 lên 1 ăn 4. Như vậy, Pháp có tới thời điểm này được đánh giá cao nhất.

Lý do Pháp được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch lần này là nhờ Les Bleus vẫn chưa tung hết bài vở. Nếu như Martinez phải vận dụng tất cả con người và chiến thuật cho hai trận chông gai vừa qua trước Nhật Bản và Brazil, nếu như Croatia căng sức đấu với chủ nhà Nga bùng nổ ở tứ kết, nếu như Anh tận dụng tối đa hai điểm mạnh bóng chết và bóng bổng để thắng đối phương thì Pháp “gặp thời” trước một Argentina suy yếu vì quá dựa vào Messi và Uruguay mất Cavani khiến cho người đá cặp trên hàng công là Suarez như thể “tàng hình”.

Tin cùng chuyên mục