Les Bleus tìm thấy nguồn cảm hứng

Hai trận vòng loại đầu tiên, tuyển Pháp đã giành 6 điểm, ghi 8 bàn và chỉ lọt lưới 1 bàn. Hai trận bộ ba tấn công Griezmann – Giroud – Mbappe cùng ghi bàn. Nhà vô địch thế giới đang rất hưng phấn để dẫn đầu bảng H và hơn Thổ Nhĩ Kỳ chỉ số phụ.
Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng
Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng

Pháp thắng Moldova 4-1 ở trận mở màn vòng loại Euro 2020 trên sân khách. Les Bleus thắng đối thủ Iceland từng cầm hòa họ 2-2 ở trận giao hữu hồi tháng 10 năm ngoái trên sân nhà với tỷ số 4-0. HLV Didier Deschamps cho biết lý do của thắng lợi liên tiếp là các cầu thủ của ông đang có niềm vui chơi bóng. Pháp chơi tấn công khắp mặt sân khi Iceland chủ động kéo thấp đội hình phòng ngự. Ngay cả trung vệ Umtiti cũng xông lên tham gia một đợt tấn công của Les Bleus. Chính trung vệ Barcelona đánh đầu mở tỷ số trận đấu ở phút 12.

Trận này tiếp tục ghi dấu ấn của Kylian Mbappe. Tiền đạo 20 tuổi chuyền bóng cho Umtiti. Chính Mbappe ghi 1 bàn nhờ đường chuyền của Griezmann và anh “đáp lễ” bằng cú đánh gót để Griezmann ấn định tỷ số 4-0. Bàn còn lại thuộc về Giroud khi tiền đạo Chelsea lao vào để đùi chạm bóng sau đường chuyền của Pavard thành bàn.

Đây là trận thứ hai liên tiếp bộ ba tấn công Griezmann – Giroud – Mbappe cùng ghi bàn. Giroud vượt qua huyền thoại Trezeguet để một mình đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách ghi bàn của Les Bleus với 35 bàn (sau 89 trận), còn kém Michel Platini và Thierry Henry. Griezmann đã có 28 bàn thắng để lọt vào top 10 chân sút tốt nhất lịch sử tuyển Pháp.

Tin cùng chuyên mục