Les Bleus tan nát ở Konya: Kiệt lực hay sa sút?

Niềm tự hào là ĐKVĐ thế giới, là đội nhất bảng H ở vòng loại Euro 2020 của HLV Didier Deschamps đã nhận kết quả tê tái ở Konya. Chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ với lối chơi tận tụy, chặt chẽ đã hạ Pháp 2-0 một cách thuyết phục. Nếu thủ môn Hugo Lloris không xuất sắc trong hiệp 2 thì Thổ Nhĩ Kỳ thắng đậm hơn nữa.
Les Bleus tan nát ở Konya: Kiệt lực hay sa sút?

Ông Deschamps vẫn tin vào cặp trung vệ sa sút phong độ Varane – Umtiti là cốt lõi của thất bại. Bộ đôi này thay phiên nhau mắc lỗi và kéo đội hình Les Bleus lùi thấp. Cả hai để cho Kaan Ayhan dễ dàng đánh đầu ngay trong khu vực 5m50 mở tỷ số trận đấu ở phút 30. Cả hai cũng bỏ trống Cengiz Under thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ Lloris sau đó 10 phút. Trong hiệp hai, Lloris có ít nhất ba pha cứu thua xuất sắc.

HLV Deschamps làm chuyện ít khi ông làm: đó là thay người từ đầu hiệp 2. Ông rút Matuidi và Digne ra sân để Mendy và Coman vào sân nhưng mọi thứ vẫn không cải thiện. Hàng tiền vệ với Pogba, Sissoko cơ bắp vẫn không kiểm soát được bóng. Mbappe rê bóng đã bị chặn đứng từ giữa sân. Giroud bị khóa chặt ngay khi vừa chạm bóng. ĐKVĐ chỉ có 4 cú sút nhưng không lần nào trúng đích. Chính ông Deschamps phải thừa nhận sau trận đấu “Không có có thứ gì tích cực ở Konya cả”. Trong khi đó, tờ Le Parisien nhận xét “Tuyển Pháp chơi vô hại, không có ý tưởng”.

Pháp sẽ gặp Andorra vào thứ Tư tới. Ông Deschamps chắc chắn sẽ phải điều chỉnh rất nhiều về nhân sự sau trận thua tan nát ở Konya. Có thông tin ông sẽ triệu tập Laporte (Manchester City) để đá cặp với Lenglet ở trung tâm hàng thủ. Cho tới bây giờ ông mới nhận ra Umtiti – Varane chơi quá tệ và nguyên nhân của thất bại.

Ông Deschamps vẫn đặt niềm tin quá lớn vào những cầu thủ đá chính ở World Cup 2018 dù sa sút phong độ như Umtiti, Varane, Pavard, Matuidi…Trong khi đó, những cầu thủ dự bị ở Nga tiến bộ nhiều như Fekir, Thauvin…vẫn cứ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đã tới lúc ông Deschamps thay đổi?

Tin cùng chuyên mục