Les Bleus sẽ thay đổi lớn?

Tuyển Pháp chuẩn bị có trận giao hữu với Bolivia vào ngày 2-6 trước khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8-6 và Andorra ngày 11-6 trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020. Les Bleus sẽ ra sân với 2 nhân tố mới ở hàng thủ, nhưng điều mọi người e ngại là HLV Didier Deschamps sẽ ra đi theo tiếng gọi từ Juventus...
HLV Didier Deschamps
HLV Didier Deschamps

Thủ môn đội trưởng Hugo Lloris bận thi đấu trận chung kết Champions League cùng với Tottenham nên sẽ vắng mặt ở trận giao hữu Pháp – Bolivia. HLV Didier Deschamps vẫn gọi 2 thủ môn dự bị từ World Cup 2018 là Mandanda và Areola. Ông dự kiến gọi thêm tân binh là thủ môn của Lille, Mike Maignan.

Les Bleus sẽ có thêm 1 tân binh nữa trong đợt tập trung này là trung vệ Lenglet của Barcelona. Umtiti là trụ cột của Les Bleus ở World Cup 2018 nhưng phải nhường suất đá chính ở Barcelona cho đồng hương Lenglet. Màn trình diễn thuyết phục Lenglet khiến Deschamps chiếu cố.

Trong số 24 cầu thủ được triệu tập lần này, người hâm mộ có chút tiếc nuối với Lacazette. Tiền đạo này chơi rất hay trong màu áo Arsenal, nhất là trong chiến dịch lấy vé đá chung kết Europa League nhưng vẫn bị HLV Deschamps ngó lơ.

Có thông tin Deschamps dự định rời cương vị HLV trưởng tuyển Pháp để trở lại Juventus cầm quân. Nếu Deschamps dứt áo ra đi, LĐBĐ Pháp có trong tay ứng cử viên thay thế là Christophe Galtier. Ông Galtier là HLV xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2018-2019 nhờ giúp Lille ngụp lặn mùa giải trước trong cuộc chiến trụ hạng đoạt ngôi á quân mùa này.

Tin cùng chuyên mục