Les Bleus còn quá nhiều thứ để lo

Pháp thắng chủ nhà Iceland 1-0. Đó là một quả phạt của Olivier Giroud ở phút 65 sau khi Antoine Griezmann bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nhìn chung, Les Bleus chơi không thực sự thuyết phục và HLV Didier Deschamps còn quá nhiều thứ để lo.
Olivier Giroud ăn mừng bàn thắng
Olivier Giroud ăn mừng bàn thắng

Tiền vệ N’Golo Kante chấn thương cơ háng trong lúc khởi động. HLV Deschamps cho biết chấn thương không nghiêm trọng nhưng cho thấy ông đã bỏ qua lời khuyến cáo của HLV Frank Lampard (Chelsea) rằng tiền vệ này đã có vấn đề về cơ nên cần được nghỉ ngơi. Olivier Giroud không có cảm giác bóng tốt vì quá ít được thi đấu ở Chelsea. Lão tướng 33 tuổi nhận thẻ vàng ở phút 29 vì phản đối trọng tài không cho Pháp hưởng quả phạt đền.

Griezmann không hòa nhập ở Barcelona cũng đã gây là phản ứng tiêu cực khi trở lại đội tuyển. Cầu thủ trị giá 108 triệu bảng này hơi rụt rè trong những tình huống dứt điểm. HLV Deschamps thừa nhận Griezmann có hiệp 1 khó khăn nhưng cải thiện trong hiệp 2 khi kiếm về quả phạt đền và tham gia phòng ngự nhiều hơn.

HLV 50 tuổi nói thêm Pháp có tới 6 cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, trong đó có cú sút của Matuidi bật cột ra ngoài. Điều đó ít nhiều phản ánh lối tấn công chưa được sắc sảo. Chính vì thế mà cả HLV Deschamps lẫn Griezmann đều lên tiếng kêu gọi Les Bleus tập trung vào trận đấu tới với Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà. Cả Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp đều có 18 điểm sau 7 trận, Pháp có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+ 16 so với 13) nhưng chịu đứng thứ hai vì để thua Thổ 0-2 trên sân khách.

Tin cùng chuyên mục