Les Bleus cần Paul Pogba

Dù thể lực chưa tốt sau thời gian chấn thương nhưng Paul Pogba đã giúp cho Les Bleus chơi sáng tạo hơn ở vòng loại World Cup 2022.
Paul Pogba (6) vẫn là nhân tố quan trọng ở tuyển Pháp
Paul Pogba (6) vẫn là nhân tố quan trọng ở tuyển Pháp

HLV Didier Deschamps luôn đánh giá cao trình độ chuyên môn của Paul Pogba ngay cả khi anh có ít thời gian thi đấu ở Manchester United. Tiền vệ 28 tuổi chỉ vừa trở lại thi đấu một trận cho Quỷ đỏ trước khi quay về Pháp cùng Les Bleus dự 3 trận vòng loại World Cup 2022.

Nhà vô địch thế giới Pháp đã để Ukraine cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Nguyên nhân chính là các học trò của ông Deschamps chơi quá thiếu sáng tạo mà ngay sau trận đấu HLV 52 tuổi khẳng định mọi chuyện sẽ khác ở trận đấu với Kazakhstan.

Sự khác biệt trong lối chơi chính là sự xuất hiện của Pogba ngay ở đội hình xuất phát. Tuy thể lực chưa tốt nhưng tiền vệ Manchester United mang lại những đường chuyền sáng tạo cho Les Bleus và gây được áp lực lên hàng thủ Kazakhstan. Đó là pha đẩy bóng để Martial chuyền cho Dembele mở tỷ số. Chính Pogba gây áp lực khiến trung vệ chủ nhà đánh đầu phản lưới nhà.

Ông Deschamps dự kiến tiếp tục giữ Pogba ở lại đội hình chính ở trận đấu với Bosnia vào rạng sáng ngày 1-4 tới. Pháp sẽ chơi theo sơ đồ 4-4-2 khi bố trí 3 tiền vệ chơi giăng ngang phía dưới là Pogba, Ndombele và Rabiot. Griezmann sẽ được bố trí chơi tiền vệ tấn công ngay sau lưng cặp tiền đạo Giroud và Martial. Ông Deschamps sau khi thử nghiệm cách đá một trung phong với Giroud ở trận gặp Ukraine và Martial ở trận đấu Kazakhstan. Trước những đối thủ không thực sự mạnh như ở vòng loại World Cup 2022 này là cơ hội để ông Deschamps thử nghiệm những sơ đồ chiến thuật cho mục đích quan trọng phía trước là Euro vào mùa hè tới.

Tuyển Pháp tới Bosnia ngày hôm qua nhưng HLV Deschamps quyết định hủy buổi tập đầu tiên. Ông cho các cầu thủ tập nhẹ tại khách sạn, chủ yếu giúp hồi phục thư giãn nhằm giúp cầu thủ cảm thấy thoải mái trước trận đấu ở Sarajevo.

Tin cùng chuyên mục