Leroy Sane tìm được vị trí thích hợp ở Bayern Munich?

Tương lai không tươi sáng của Leroy Sane kể từ khi tân HLV Julian Nagelsmann tiếp quản Bayern Munich có vẻ như tìm được lối thoát ở trận thắng Bremer ở Cúp Quốc gia Đức.
Leroy Sane ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội
Leroy Sane ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

Bremen là đối thủ yếu nên HLV Julian Nagelsmann cho một loạt trụ cột như Neuer, Lewandowski, Goretzka… nghỉ ngơi. Lão tướng Muller cũng chỉ thi đấu hiệp 1 trước khi được rút ra nghỉ. Sự chú ý của người hâm mộ không phải ở Choupo-Moting hay những cầu thủ trẻ như Musiala, Tillman… mà chính là Leroy Sane.

Lý do là cựu cầu thủ Manchester City chưa có được vị trí thích hợp trong sơ đồ chiến thuật của ông Nagelsmann. Báo chí Đức đưa tin tân HLV Đức và là cựu HLV Bayern Munich mùa giải trước, Hansi Flick đã đưa hai trợ lý Gerland và Rohl tới sân tập của Hùm xám để quan sát. Ông Flick cũng có cuộc điện thoại với Nagelsmann về Sane. Thông tin từ ông Nagelsmann không tích cực khiến cho Flick có kế hoạch loại cậu học trò này khỏi danh sách đội tuyển Đức cho lượt trận đầu tiên cầm quân của ông vào tháng 9 tới khi gặp Liechtenstein, Armenia và Iceland.

Bayern Munich thắng Bremer tới 12 bàn, trong đó Choupo-Moting có 4 bàn, không phải là con số đáng bàn. Điều cốt lõi là Sane đã tìm được vị trí thích hợp trong sơ đồ chiến thuật của Nagelsmann khi được bố trí chơi ở cánh trái. HLV 34 tuổi này bảo rằng đây là trận đấu mà ông gọi là “chiến thuật Sane”. Cựu cầu thủ Manchester City có được 2 pha kiến tạo cho Moting ghi bàn và chính anh cũng có 1 bàn. Chính vì thế, ông Nagelsmann nhận xét sau trận đấu “Chúng tôi đã tìm được một chút phù hợp cho Sane. Mọi người có thể thấy cậu ta chơi khá ổn trên sân, đồng đội tìm kiếm Sane bên cánh trái. Cậu ta chơi khá ổn nhưng có vẻ như Sane vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Tôi tin mọi thứ rồi sẽ ổn với Sane thôi”.

Ông Nagelsmann có lý khi thận trọng cho rằng chỉ có một chút phù hợp với Sane. Lý do là tiền vệ 25 tuổi vừa bị người hâm mộ Bayern Munich la ó ở trận thắng Cologne khi được bố trí đá vị trí tiền vệ cảnh phải. Giờ đây anh chơi ổn ở cánh trái nhưng đối thủ Bremen thì lại quá yếu để đánh giá sự hòa hợp của Sane ở vị trí bên trái hàng tiền vệ Bayern. Chính vì thế, ông Nagelsmann thận trọng và chờ kiểm chứng thêm ít nhất một lần nữa là trận đấu với Hertha Berlin ở vòng 3 Bundesliga vào tối ngày 28-8 tới.                                                                                  

Tin cùng chuyên mục