Leonid Slutsky - Khó khăn ở nước Anh

Cựu HLV của CSKA Moskva và tuyển Nga, ông Leonid Slutsky (ảnh), đang trải qua những ngày tháng đầu tiên đầy khó khăn trên đất Anh khi đảm nhận chiếc ghế nóng - HLV trưởng của “Bầy hổ” Hull City.
Leonid Slutsky - Khó khăn ở nước Anh

Ông vừa đồng ý trả lời phỏng vấn các phóng viên Anh về những gì mà ông trải nghiệm trong chuyến phiêu lưu đầy bất ngờ của mình…

Những kế hoạch cho tương lai

“Tôi đã có một sự nghiệp khó khăn ở nước Nga. Tôi bắt đầu sự nghiệp với đội trẻ và giờ đây tôi đến với nước Anh. Ở Anh, tình trạng thậm chí còn chẳng khá khẩm hơn chút nào. Ở đây, tất cả mọi thứ đều rất nghiêm trọng và nghiêm túc. Tôi cần phải thích nghi và thấu hiểu rất nhiều. Bóng đá ở Anh rất phổ biến. Đương nhiên, còn phổ biến hơn cả bóng đá ở Nga. Làng bóng đá Anh tập trung tất cả cầu thủ và HLV hàng đầu trên toàn châu Âu. Tôi rất tự hào khi trở thành “nhà khoa học” Nga đầu tiên có cơ hội làm việc ở đây. Đương nhiên, đây là một cuộc phiêu lưu rất nghiêm túc, và là một thách thức thật sự trong sự nghiệp của tôi. Nếu tôi bắt đầu làm việc ở đây từ hồi tháng Giêng, sẽ chẳng có điều gì tốt đẹp diễn ra. Khi đó, tôi không biết tiếng Anh. Tôi cũng không hề có ý tưởng nào về bóng đá Anh cả. Nhưng giờ đây, tôi đã sẵn sàng. Tôi có sự tự tin và lòng tin vào sức mạnh của tôi, của đội bóng. Tôi nghĩ, tôi sẽ mang thứ gì đó mới mẻ đến cho bóng đá nước Anh”.

Khả năng ngoại ngữ

“Hồi tháng Giêng, khi lần đầu tiên đến với đất nước này, trình độ tiếng Anh của tôi chỉ là con số 0. Giờ đây, mọi thứ đã trở nên tốt hơn. Đương nhiên, tôi vẫn chưa thể hiểu những câu thành ngữ, và rất khó để giải thích một số thứ. Giáo viên tiếng Anh nói với tôi rằng, tôi sẽ không bao giờ học được tiếng Anh một cách hoàn hảo, bởi vì tôi là một khách lạ. Nhưng đó không phải là vấn đề. Chúng tôi cần phải làm điều này trực tiếp hơn, và rồi kết quả sẽ đến”.

Sự hiểu biết cá nhân về bóng đá Anh

“Trước khi được đề cử làm HLV trưởng của Hull City, tôi đã từng đến thăm Premier League và Championship. Đó quả là một chuyến đi của những trải nghiệm đầy thú vị. Điều quan trọng không chỉ là học hỏi được ngoại ngữ, mà còn có cơ hội tìm hiểu về làng bóng đá Anh. Rất thú vị khi tìm hiểu đẳng cấp của lối chơi trong từng hạng giải, về triết lý, truyền thống và thái độ của các đội bóng”.

Chương trình cho mùa hè

“Chúng tôi đã xây dựng một chương trình tập luyện nghiêm túc. Chúng tôi có rất nhiều việc để làm. Đó sẽ là sự kết hợp giữa các bài tập thể lực trong phòng cùng với những phương pháp huấn luyện mới, cũng như các bài học nghiên cứu về chiến thuật. Điều quan trọng nhất là yếu tố tinh thần của cả đội đang rất tốt”.

Nhận định về Premier League

“Đây là một giải đấu cực kỳ khắc nghiệt. Bạn sẽ phải trải qua hơn 40 trận trong mỗi mùa giải. Tôi có cơ hội để thấy một đội bóng thắng 7 trận liên tiếp là như thế nào và sau đó, những đội tương tự lại không thể làm vậy. Tôi hiểu về sự nghiêm túc, về thái độ thi đấu. Vâng, sẽ là rất khó khăn, nhưng mục tiêu của chúng tôi là thăng hạng Premier League”.

Về tình hình chuyển nhượng

“Đương nhiên, chúng tôi cần những cầu thủ mới. Nhưng điều đó không chỉ phụ thuộc vào HLV. Có một số cầu thủ không muốn thay đổi CLB vì đó là thành phố họ đang cư trú. Có những cầu thủ, họ thích Hull nhưng lại không phù hợp với triết lý của chúng tôi. Vâng, chúng tôi có một kế hoạch rõ ràng. Gần đây, tôi đã nói chuyện với rất nhiều người đại diện cầu thủ. Điều này sẽ không hoàn tất chỉ trong 1 ngày, nhưng tôi hy vọng rằng, những người mới sẽ đến với đội bóng trước ngày 11-7 (trước chuyến đi du đấu – huấn luyện ở Bồ Đào Nha)”.

Tình hình chuyển nhượng của Hull City

°Bán Harry Maguire và Curtis Davis, thu về 17,5 triệu Bảng.

°Thanh lý hợp đồng với 6 cầu thủ mượn từ những đội bóng khác.

°Đang ráo riết theo đuổi hậu vệ Tomas Kalas (dựa trên mối quan hệ thân tình giữa Leonid Slutsky và ông chủ Chelsea Roman Abramovich. Nghe đâu, 2 đội bóng Chelsea và Hull City còn chuẩn bị xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài) nhưng bị “phá” bởi Fulham vì đội bóng này cũng, đòi mua Kalas.

°Đang cố trói Shaun Maloney thêm 1 mùa giải nữa, nhưng Aberdeen đã nhảy vào  đề nghị với cầu thủ đồng hương người Scotland bản hợp đồng 2 năm.

°Tương lai của những Ahmed Elmohamady, Andy Robertson, Kamil Grosicki, Abel Hernandez và Eldin Jakupovic cũng chưa được bảo đảm, nhưng HLV Leonid Slutsky hy vọng sớm giải quyết các trường hợp này để ổn định một đội hình vốn đang rất “xác xơ” sau khi xuống hạng.

Tin cùng chuyên mục