Leonardo thanh lý 3 cầu thủ Brazil để mua Allan và Everton

Tân Giám đốc thể thao Leonardo muốn tăng cường lực lượng bằng 2 cầu thủ đồng hương (Allan của Napoli và Everton của Gremio) nhưng ông đang cố trì hoãn để chờ "thanh lý" 3 trong 4 cầu thủ Brazil trong đội hình.
Leonardo quyết thanh lý bộ ba cầu thủ Brazil ở PSG.
Leonardo quyết thanh lý bộ ba cầu thủ Brazil ở PSG.

Ngay từ những ngày đầu trở lại PSG làm việc, tân GĐTT Leonardo cho biết sẽ quản lý toàn bộ các vụ mua và bán cầu thủ, ngoại trừ Neymar. Đó là vụ phức tạp bởi Neymar là cầu thủ đắt giá nhất, từng được nuông chiều nhất ở Paris nhưng bất ngờ bị Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi giáng đòn sẵn sàng bán với giá hợp lý.

Leonardo thừa hiểu PSG quá nhiều ngôi sao nhưng vẫn không phải đối thủ mạnh ở châu Âu bởi tính kỷ luật kém. Cựu HLV Unai Emery hay Thomas Tuchel hiện tại đều không thể kiểm soát phòng thay đồ vì sức mạnh của dàn cầu thủ Brazil với Thiago Silva, Marquinhos, Dani Alves và nhất là Neymar.

Dù là đồng hương nhưng Leonardo không chấp nhận ủng hộ cách bè phái của các cầu thủ Brazil nên từng bước tính chuyện cho các cầu thủ này ra đi. Có lẽ, Leonardo thấm kinh nghiệm của Chủ tịch Real Madrid là Florentino Perez rằng “chớ để một đội có nhiều hơn 3 cầu thủ Brazil sẽ loạn ngay’. Leonardo không gia hạn hợp đồng với Dani Alves, cầu thủ vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2019. Ông loan tin PSG sẵn sàng để Neymar ra đi với giá hợp lý. Silva còn 1 năm hợp đồng cũng được mở cửa cho ra đi. Marquinhos có biệt danh “Đại sứ Brazil ở PSG”, hàm ý cầu thủ này không thực sự ra mặt ủng hộ Alves và Neymar quậy tưng phòng thay đồ suốt 2 năm qua, có thể được giữ lại.

Leonardo đang tính chuyện mua 2 đồng hương trong thời gian tới. Thứ nhất là Allan từ Napoli để tăng cường sức mạnh khu vực giữa sân. Thứ  hai là Everton từ Gremio để củng cố hàng công. Những cầu thủ này trẻ và lành tính sẽ không tạo bè phái ở sân Công viên các hoàng tử.

Có thông tin buổi thu hình của Neymar ngày thứ Sáu sẽ được phát vào ngày thứ Hai tới. Đó cũng là ngày Neymar dự kiến quay trở lại Pháp tập trung cùng PSG sau khi trễ tập đúng1 tuần. Phía Barcelona sau khi có Antoine Griezmann với giá 120 triệu euro đang muốn dùng 4 cầu thủ là Coutinho, Dembele, Umtiti và Semedo để bù vào vụ kéo Neymar trở lại sân Nou Camp, nhưng PSG đã từ chối đề xuất này.

                                                                                          HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục