Leonardo sẽ sửa chữa sai lầm ở PSG

GĐTT Leonardo cho biết sẽ không lặp lại sai lầm khi để có trụ cột ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do như trước đây nữa.
Leonardo lên kế hoạch đưa Ronaldo về Paris SG
Leonardo lên kế hoạch đưa Ronaldo về Paris SG

Ông Leonardo và HLV Thomas Tuchel từng hục hặc hồi đầu mùa vì nhà cầm quân người Đức than phiền để hai cựu binh Thiago Silva và Edinson Cavani ra đi theo dạng tự do sau mùa giải 2019-2020. Sau hơn một tháng kể từ sau vụ tranh cãi đó, chính Leonardo thừa nhận ông đã sai lầm khi để hai cầu thủ Nam Mỹ rời đội. Sai lầm đó chỉ bộc lộ khi lực lượng PSG thiếu hụt nghiêm trọng vì dịch bệnh Covid-19, án treo giò và chấn thương. Có thời điểm, hàng công PSG chỉ còn lại 1 tiền đạo thực thụ là Moise Kean mượn từ Everton.

Một loạt cầu thủ trụ cột đang được ông Leonardo đưa vào danh sách cần thuyết phục gia hạn hợp đồng trong những tuần tới. Đó là Neymar, Kylian Mbappe, Angel Di Maria, Bernat và Draxler. Neymar từng đòi rời sân Công viên các hoàng tử sau World Cup 2018 dẫn tới sự phẫn nộ của người hâm mộ Paris nhưng giờ đây tiền đạo Brazil bắn tiếng muốn cuộc sống lâu dài ở thủ đô nước Pháp nên sẽ thuận lợi trong việc thương thảo gia hạn hợp đồng. Di Maria và Bernat cũng sẵn lòng ngồi lại tính chuyện ký hợp đồng mới với PSG. Có hai khó khăn là Mbappe và Draxler. Tiền vệ Draxler không hài lòng vì ít được đá chính ở PSG với HLV đồng hương người Đức nên muốn quay về Bundesliga. Mbappe đang khao khát được sang PSG chơi với HLV Zinedine Zidane.

Ông Leonardo cho biết thêm là nếu Juventus bán Cristiano Ronaldo thì PSG nhảy vào cuộc đua giành chữ ký tiền đạo 35 tuổi này. Ông cho biết doanh thu PSG giảm 15 tới 20% trong mùa giải 2019-2020 và sẽ giảm nữa trong thời gian tới nhưng nếu Ronaldo rời Turin mùa hè 2021 thì đội bóng Paris vẫn có ngân sách để mua tiền đạo Bồ Đào Nha với mức lương lên tới 28 triệu bảng/mùa. Tỷ phú Nasser Al Khelaifi luôn mong mỏi có Ronaldo và Messi ở PSG để kết hợp Neymar và Mbappe trên hàng tấn công. Chính vì thế, một khi Ronaldo rời Juventus thì PSG sẽ tung tiền chiêu mộ cho bằng được ngôi sao Bồ Đào Nha này.

Tin cùng chuyên mục