Lennard Kamna tấn công ở km cuối để thắng chặng 3 Tour of the Alps

Cua-rơ người Đức Lennard Kämna (Bora-Hansgrohe) đã tấn công dũng mãnh trong 1km cuối để solo về đích giành chiến thắng chặng 3 cuộc đua xe đạp Tour of the Alps 2022.

Lennard Kämna ung dung về đích
Lennard Kämna ung dung về đích

Với đặc thù là cuộc chạy dọc dãy núi Alps nên ở chặng thi đấu thứ ba, cũng giống những chặng trước, các tay đua phải chinh phục nhiều con đèo cao rồi đổ xuống rồi lại leo. Chặng đua dài 154,6 km từ Lana đến Villabassa có ba ngọn đèo được tính điểm, trong đó có ngọn Passo Furcia dài 6km đạt độ dốc trung bình 9%. Nhưng ở 12km cuối, đó là quãng đường bằng để các tay đua có thể tăng tốc về đích.

Phải mất một giờ thi đấu thì một nhóm gồm Natnael Tesfatsion (Drone Hopper-Androni Giocattoli), James Piccoli (Israel-Premier Tech), Vadim Pronskiy (Astana-Qazaqstan), Merhawi Kudus (EF Education-EasyPost), William Barta và José Joaquín Rojas (Movistar), Chris Hamilton (DSM), Torstein Træen (Uno-X), Reuben Thompson (Groupama-FDJ), Lennard Kämna (Bora-Hansgrohe), Andrey Amador (Ineos Grenadiers) và Jonathan Lastra (Caja Rural-Seguros RGA) mới thoát đi được.

Lennard Kamna tấn công ở km cuối để thắng chặng 3 Tour of the Alps ảnh 1 Chặng 3 phải chinh phục nhiều đoạn đường đèo khó nhọc

Nhóm này tạo được khoảng cách có khi lên đến 4 phút so với nhóm áo xanh lá cây tổng sắp cá nhân Pello Bilbao (Bahrain Victorious). Để đánh áo xanh lá cây lẫn giữ áo xanh dương leo núi cho Pavel Sivakov, Ineos Grenadiers đã hỗ trợ Bahrain-Victorious trong kiểm soát những tay đua muốn tấn công.

Đến giữa chặng, nhóm đầu chỉ còn 1 nửa quân số so với lúc thoát đi sau khi Pronskiy và Træen quyết định tăng tốc, đánh ngợp đối thủ. Nhưng vận rủi ập đến với tay đua người Na Uy Træen khi anh bị té trong lúc đổ đèo Passo Furcia.

Diễn biến nhóm đầu cuộc đua thực sự hấp dẫn trong những km cuối. Piccoli tấn công với Amador theo sau khi còn 5km nhưng Kämna mới là người có đôi chân tốt nhất. Vốn không phải chân rút, tầm 1km cuối, Lennard Kamna quyết định tấn công để một mình thoát đi. Cú ra xe mạnh mẽ của tay đua người Đức khiến đối thủ không thể theo kịp.

Tay đua Lennard Kämna tấn công thoát đi ở giải đoạn cuối

Nhờ đó, Lennard Kamna một mình cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 2 phút 56 giây, hơn 3 giây so với người về thứ hai Andrey Amador (Ineos Grenadiers).

“Tôi thấy các đối thủ đã có dấu hiệu mệt mỏi nên đã quyết tâm ở lần tấn công thứ ba. Tôi thực sự hạnh phúc vì cuối cùng đã thành công và chiến thắng này cũng có ý nghĩa rất lớn đối với tôi trước thềm Giro d’Italia.

Tuy nhiên, sau 3 chặng, áo xanh lá cây cá nhân tổng sắp vẫn thuộc về Pello Bilbao (Bahrain Victorious ) với tổng thành tích 12 giờ 12 phút 8 giây, hơn 6 giây so với Romain Bardet (DSM).

Tin cùng chuyên mục