Leicester vẫn không cùng đẳng cấp với Man.City

Dù cùng Leicester đánh bại Man.City 1-0 trong trận tranh Community Shield, HLV Brendan Rodgers thừa nhận Leicester vẫn không thể cạnh tranh với Man.City trong cuộc đua vô địch Premier League ở mùa giải mới.

Leicester với danh hiệu Community Shield cho thấy họ tiếp tục là một thách thức.
Leicester với danh hiệu Community Shield cho thấy họ tiếp tục là một thách thức.

Tiền đạo Kelechi Iheanacho đánh bại thủ thành Zack Steffen từ chấm phạt đền ngay trước thời điểm cuối của thời gian thi đấu chính thức, giúp “bầy cáo” thắng Community Shield lần thứ 2 trong lịch sử. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Leicester trên sân Wembley, trước đó chứng kiến họ bất ngờ quật ngã Chelsea với tỷ số 1-0 trong trận chung kết FA Cup hồi tháng 5. HLV Rodgers hài lòng đánh giá: “Có một cảm giác tuyệt vời khi đến đây hôm nay. Mỗi cầu thủ, người hâm mộ, nhân viên Leicester đến đây với một cảm giác thực sự đặc biệt. Chúng tôi muốn đưa điều đó vào trận đấu và giữ cho cảm giác đó tiếp tục, và rất may là chúng tôi đã làm được điều đó”.

Leicester đã có khởi đầu tốt đẹp, đội hình mạnh nhất ra sân hôm thứ bảy cũng cho thấy rõ về sự sẵn sàng của họ cho mùa giải mới. Đội bóng của HLV Rodgers chỉ gặp Wolves và West Ham, Norwich ở 3 trận đầu tiên và điều này mang lại hy vọng về một khởi đầu thuận lợi cho hành trình cạnh tranh mới. Trong 2 mùa giải gần nhất, “bầy cáo” là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất khi liên tục có tên trong tốp 4, thậm chí từng có thời điểm cạnh tranh ngôi đầu, nhưng rồi sự hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa khiến chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ 5.

HLV Rodgers cũng khá khiêm tốn khi sự báo về mùa giải mới: “Đối với chúng tôi, điều hài lòng là nhìn thấy được năng lực cạnh tranh trong các trận cầu lớn. Về cuộc đua vô địch, chúng tôi không ở đâu gần với cấp độ đó. Sẽ có những CLB khác có khả năng để về đích cao hơn tại giải đấu. Chẳng hạn Man.City với việc họ có được Jack, người mà tôi tin sẽ là một cầu thủ đẳng cấp thế giới tại Man.City, và khi một tài năng phi thường như thế đặt cạnh Phil Foden và đặc biệt là Kevin De Bruyne, trong khi Raheem Sterling vừa chơi tuyệt vời ở Euro 2020, thì đó là một đội hình không thể tin nổi. Họ sẽ ở đó để cạnh tranh cho những danh hiệu lớn nhất”.

Tin cùng chuyên mục