Leicester và Roma đua căng thẳng ở Europa Conference League

Phải nhờ bàn phản lưới nhà từ hậu vệ của Roma, Gianluca Mancini thì Leicester mới giành được kết quả hòa 1-1 trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi Europa Conference League, nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn tự tin khẳng định đội bóng của ông sẽ đến Rome vào ngày 5-5 để giành chiến thắng.

Leicester và AS Roma bất phân thắng bại.
Leicester và AS Roma bất phân thắng bại.

Lorenzo Pellegrini đã làm choáng váng sân King Power với bàn mở tỷ số ở phút 15, nhưng Leicester đã hồi phục để thống trị phần lớn trận đấu và mang lại cho họ niềm tin trước trận lượt về vào tuần tới tại Italia. Tất nhiên, Bầy cáo cần phải nhờ đến bàn phản lưới nhà gỡ hòa 1-1 của Mancini ở phút 67 để thấy nhiệm vụ bớt nặng nề hơn.

HLV Rodgers khẳng định đội bóng của mình sẽ đến Rome với tâm lý chiến thắng: “Chúng tôi không sợ hãi, chúng tôi có thể đến Rome và chơi ở cấp độ cao nhất. Chúng tôi vẫn đứng trước một cơ hội tuyệt vời để vào được trận chung kết. Chúng tôi hôm nay khởi đầu không tốt nhất, nhưng các cầu thủ tiếp tục chơi thứ bóng đá mình bất chấp bàn thua và ít nhất chúng tôi xứng đáng có kết quả hòa 1-1. Chúng ta có nhiều tự tin đến Rome vào tuần tới”.

“Tôi rất hài lòng với màn trình diễn”, HLV Rodgers nói thêm. “Nếu bạn nhìn vào đội hình và sự trẻ trung của đội, để chơi ở cấp độ đó, tôi rất hài lòng. Chúng tôi đã thủng lưới một bàn khá cẩu thả, nhưng tôi rất hài lòng với chất lượng kỹ thuật và cách chúng tôi áp đặt phong cách chơi của mình. Thật xấu hổ khi chúng tôi không thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Nhưng không sao, chúng tôi còn lượt về để hoàn thành công việc của mình”.

Leicester và Roma đua căng thẳng ở Europa Conference League ảnh 1 Jose Mourinho tin đám đông 70.000 tại sân Stadio Olimpico có thể tạo khác biệt ở lượt về.

Phía ngược lại HLV Jose Mourinho thì tin rằng đám đông 70.000 ở sân nhà Stadio Olimpico có thể tạo ra sự khác biệt ở trận lượt về: “Đó là một trận chung kết ở Rome. Chúng tôi không nghĩ về Albania (nơi đăng cai trận chung kết vào ngày 25-5), chúng tôi chỉ nghĩ về trận chung kết ở Rome mà chúng tôi phải chơi để thắng. Tôi tin rằng mọi Romanista sẽ đón nhận trận đấu với động lực tuyệt vời. Leicester thật sự trưởng thành, có đẳng cấp và kinh nghiệm để đại diện Premier League tranh tài ở cấp độ cao. Nhưng đối với chúng tôi, chơi trên sân nhà với 70.000 người phía sau có thể tạo nên sự khác biệt”.

Trong một trận bán kết khác, Feyenoord đã vượt qua Marseille 3-2 để tạo nên chút lợi thế trước trận lượt về tại bờ biển phía nam Pháp. Chủ nhà Hà Lan khởi đầu tuyệt vời khi ghi 2 bàn nhờ công của Cyriel Dessers và Luis Sinisterra chỉ sau 20 phút, nhưng đội khách Marseille cũng chỉ cần 20 phút để gỡ hòa nhờ công của Bamba Dieng và Gerson. Khả năng nhập cuộc tốt một lần nữa giúp Feyenoord tạo lợi thế với bàn thắng thứ 2 trong trận của Cyriel Dessers ở phút 46, và đã thành công bảo vệ lợi thế này.

Tin cùng chuyên mục