Leicester trang bị “vũ khí” dể chống lại Man.City

Đội bóng của HLV Brendan Rodgers sẽ đón tiếp “đoàn quân chiến thắng” Man.City vào thứ bảy, và sự trở lại kịp lúc của tiền vệ tấn công James Maddison đã làm tăng cao cơ hội lật đổ của bầy Cáo.

James Maddison mừng bàn thắng trong trận thắng gây sốc 5-2 trên sân Man.City ở lượt đi. Ảnh: Getty Images
James Maddison mừng bàn thắng trong trận thắng gây sốc 5-2 trên sân Man.City ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ tấn công 24 tuổi người Anh đã phải ngồi ngoài vì chấn thương hông từ cuối tháng 2, nhưng hiện đã trở lại tập luyện đầy đủ trong thời gian nghỉ thi đấu quốc tế. “Đó là tin tốt cho chúng tôi”, HLV Rodgers nói hôm thứ năm. “Rõ ràng James không phù hợp 100% nhưng cậu ấy hiện trông rất tuyệt. Trong vài tuần qua, James đã tập luyện với phần còn lại của đội hình và cậu ấy đã tăng cường trở lại sức mạnh thể chất”.

Maddison đã ghi 8 bàn và thêm 7 pha kiến tạo , góp phần quan trọng giúp Leicester có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng hiện tại - kém 1 điểm so với vị trí nhì bảng của Man.United, và hơn 5 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea. Sự trở lại của tuyển thủ Anh sẽ mang đến cho HLV Rodgers sự bổ sung đáng kể vào thời điểm mà Jamie Vardy và Kelechi Iheanacho đã kết hợp tốt hơn trên hàng công. HLV Rodgers nói thêm: “Điều quan trọng nhất là sự sẵn sàng của James. Sau đó, chúng tôi xem cần sử dụng chiến thuật nào. Ayoze Perez đã rất xuất sắc trong vài trận gần đây”.

Leicester đánh bại Man.City 5-2 ngay tại Etihad vào tháng 9, nhưng đó là khi đoàn quân của Pep Guardiola đang chật vật tìm lại phong độ trong giai đoạn khởi đầu. Còn hiện tại, Man.City thắng 34 chỉ thua 3 trong số 39 trận của họ kể từ kỳ nghỉ quốc tế gần nhất hồi tháng 11, thắng 25 trong 26 trận gần nhất. Tạo cách biệt 14 điểm trước 8 trận đấu cuối của mình, Man.City gần như chắc chắn giành được danh hiệu Premier League thứ 3 trong 4 năm.

Và HLV Rodgers cũng thừa nhận: “Tôi không nghi ngờ gì về việc họ sẽ đi tiếp và vô địch giải đấu. Tất nhiên chúng tôi muốn gây cho họ những khó khăn hết mức có thể. Nhưng rõ ràng họ có mức độ ổn định quá tuyệt, và nếu họ tiếp tục và giành chiến thắng trên sân chúng tôi vào thứ bảy, thì đơn giản là họ rất xứng đáng”.

Tin cùng chuyên mục