Leicester thỉnh cầu hoãn trận Tottenham, nhưng Premier League từ chối

Theo HLV Brendan Rodgers, Leicester đã yêu cầu hoãn cuộc đụng độ vào thứ Năm với Tottenham do đợt bùng phát Covid-19 nhưng ban tổ chức Premier League đã từ chối.
HLV Brendan Rodgers bất mãn vì Premier League từ chối hoãn trận đấu với Tottenham
HLV Brendan Rodgers bất mãn vì Premier League từ chối hoãn trận đấu với Tottenham

Phát biểu trong cuộc họp báo vào thứ Tư, Rodgers cho biết ông sẽ thiếu vắng 9 cầu thủ do các trường hợp dương tính với Covid-19, bệnh tật và chấn thương.

Hai trận đấu gần đây nhất của Tottenham, gặp Rennes ở Europa Conference League và Brighton ở Premier League, đã bị hoãn lại do một đợt bùng phát dịch chứng kiến ít nhất 8 cầu thủ và 5 nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính.

Chuyến đi của Manchester United đến Brentford, dự kiến vào thứ Ba, cũng bị hoãn lại do nhiều trường hợp dương tính trong trại huấn luyện của Man United.

Rodgers nói: “Chúng tôi đã xem xét nó nhưng thật không may là chúng tôi đã không được cấp phép.

"Với tư cách là một đội bóng và một CLB, chúng ta luôn muốn nhận mọi biện pháp hỗ trợ nhưng khi CLB thực sự cần một chút hỗ trợ trong hoàn cảnh khắc nghiệt, chúng tôi thấy mình không thể có được gì”.

Leicester không có 7 cầu thủ trong trận thua Napoli 2-3 tuần trước, khiến họ bị loại khỏi Europa League và cũng sứt mẻ đội hình trong chiến thắng Newcastle 4-0  vào Chủ nhật.

Rodgers cho biết những người vắng mặt thêm từ cuối tuần là liên quan đến chấn thương chứ không phải là do Covid-19. Nhưng HLV người Bắc Ailen tin rằng chấn thương là do mệt mỏi khi đội hình của ông bị kéo căng do bùng phát dịch bệnh.

Rodgers nói thêm: “Có một sự nghi ngờ lớn đối với trận đấu với Newcastle vào Chủ nhật, nhưng vì những điều tốt đẹp hơn của trận đấu và đối với những người ủng hộ”.

"Kể từ đó, chúng tôi đã gặp phải nhiều chấn thương hơn. Chúng không liên quan đến Covid mà là do các cầu thủ gặp chấn thương bởi vì đội không thể xoay vòng đội hình với số lượng cầu thủ ít ỏi mà chúng tôi có trong tay".

Rodgers đã tham gia vào một nhóm ngày càng tăng các HLV Premier League tìm kiếm sự rõ ràng về việc có bao nhiêu trường hợp dương tính mà CLB có thể yêu cầu hoãn một trận đấu.
Premier League cho đến nay vẫn chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu hoãn thi đấu tùy từng trường hợp.

Leicester thỉnh cầu hoãn trận Tottenham, nhưng Premier League từ chối ảnh 1 Antonio Conte cũng muốn hoãn trận đấu
Tottenham cũng muốn hoãn trận Leicester

Tottenham phải đối mặt với một công việc khó khăn khi trận đấu Premier League gần nhất của họ tại Burnley cũng bị hoãn lại do thời tiết xấu. 

HLV Antonio Conte của Tottenham cho biết ông cũng muốn trận đấu bị hoãn lại, nhưng tin rằng lịch thi đấu tiềm năng chồng chất nằm sau lý do của Premier League.

"Premier League không muốn hoãn trận đấu với Leicester," HLV người Italy nói. "Có lẽ vì chúng tôi phải đấu với Burnley và Brighton và đã hoãn 2 trận trước đó."

Conte sẽ có lại một số cầu thủ đã dương tính với Covid-19 để lựa chọn tại King Power, nhưng cho biết ông không thể xếp họ đá chính do tác động của virus và sự suy giảm thể lực do cách ly.

"(Một số) cầu thủ đã trở lại tập luyện và những cầu thủ khác tiếp tục bị cách ly. Đối với những cầu thủ trở lại tập luyện, họ cần một chút thời gian để khỏe lại và tìm lại thể trạng tốt", Conte nói thêm.

"Khi bạn bị Covid không chỉ là 10 ngày, loại virus này làm cho cơ thể bạn không còn khỏe nữa. Vì lý do này, bạn phải nhập cuộc từ từ",

Tin cùng chuyên mục