Leicester “tan tác” đội hình trước thời khắc quyết định

Hàng loạt trụ cột của Leicester bất ngờ dính chấn thương, đẩy Bầy cáo vào tình thế khó khi cuộc đua tốp 4 của họ sẽ phải được quyết định bằng 2 vòng đấu cuối căng thắng đối đầu Tottenham và Man.United.

James Maddison và Ben Chilwell là những thiếu vắng đáng lo ngại. Ảnh: Getty Images
James Maddison và Ben Chilwell là những thiếu vắng đáng lo ngại. Ảnh: Getty Images

Vòng đấu thứ 36 đã kết thúc và cuộc đua tốp 4 ngày càng nóng bỏng khi các đối thủ cạnh tranh cùng thắng. Sau khi Chelsea vượt qua Norwich 1-0 vào thứ ba để củng cố vị trí thứ 3, thì Leicester hôm thứ năm đã đánh bại Sheffield United 2-0 để giữ vị trí thứ 4, trước sự áp sát của Man.United - vốn cũng thắng 2-0 tại Crystal Palace, để duy trì khoảng cách giữa họ thông qua hiệu số khi có cùng 62 điểm.

Theo lịch trình, Leicester được đánh giá bất lợi nhất trong các đội tham gia cuộc đua giành suất dự Champions League, bởi vì ở 2 vòng đấu cuối họ phải làm khách tại Tottenham và chào đón Man.United ở lượt trận kết mùa. Tuy nhiên, tình huống còn khó khăn hơn khi chính HLV Brendan Rodgers xác nhận về hàng loạt ca chấn thương, bao gồm tiền vệ chủ chốt James Maddison (hông) và hậu vệ Ben Chilwell (đùi) và Christian Fuchs (vòm háng), trong khi Marc Albrighton (hông) cũng là một nghi ngờ. Trước đó, Leicester đã không có Ricardo Pereira trong khi trung vệ Caglar Soyuncu phải đến sau vòng đấu cuối mới hết hạn treo giò.

HLV Rodgers chỉ biết than vãn: “James và Ben sẽ không chơi trong phần còn lại của mùa giải, và Marc nghi ngờ vào cuối tuần nhưng hy vọng có thể sẵn sàng khi đối đầu Man.United. Christian cũng sẽ không được tham gia ngay trong phần còn lại của mùa giải, cậu ấy phải nghỉ 12 đến 14 tuần. Chúng tôi đã có một vài chấn thương, chúng tôi rõ ràng đã rất không may. Đây chắc chắn là tình huống rất khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục