Leicester ngược dòng, Rodgers tái ngộ Mourinho

Leicester đã chiến đấu ngược dòng đánh bại chủ nhà PSV Eindhoven với tỷ số 2-1 để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết một cúp châu Âu, họ sẽ đối đầu với AS Roma của Jose Mourinho tại vòng đấu 4 đội mạnh nhất Europa Conference League.

James Maddison và Ricardo Pereira giúp Leicester ngược dòng vào bán kết.
James Maddison và Ricardo Pereira giúp Leicester ngược dòng vào bán kết.

Sau trận hòa không bàn thắng ở trận lượt đi trên đất Anh vào tuần trước, PSV đã vươn lên dẫn trước ở trận lượt về nhờ công Eran Zahavi. Nhưng những bàn thắng muộn của James Maddison và Ricardo Pereira đã giúp đội bóng của HLV Brendan Rodgers khiến đám đông tại Philips Stadion choáng váng. HLV Rodgers nói trên BT Sport: “Chúng tôi là một đội bóng non trẻ của bóng đá châu Âu. PSV có một lịch sử đáng kinh ngạc ở châu Âu và đối với chúng tôi, chúng tôi còn quá trẻ - đây là những trải nghiệm tuyệt vời đối với chúng tôi và tôi rất hạnh phúc cho các cầu thủ”.

Leicester bây giờ sẽ đấu với Roma để giành một suất trong trận chung kết tại Tirana (Albania) vào ngày 25-5. Đó là một thách thức không nhỏ khi HLV Rodgers sẽ tái ngộ với đồng nghiệp tài ba Jose Mourinho, cùng những cầu thủ người Anh tài năng khác, bao gồm cựu tiền đạo của Chelsea là Tammy Abraham - người đã giúp Roma ở tỷ số trong chiến thắng 4-0 trước Bodo/Glimt ở lượt về tứ kết, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 5-2.

Sau khi Abraham giúp Roma khởi đầu hoàn hảo với bàn thắng thứ 24 của cá nhân trong mùa giải ở phút thứ 5, đến lượt Nicolo Zaniolo tỏa sáng rực rỡ khi ghi một hat-trick. Chiến thắng là màn trả thù cho CLB thủ đô Italia sau trận thua đáng xấu hổ 6-1 trước Bodo/Glimt ở vòng bảng, cũng như thất bại 1-2 hồi tuần trước.

Ở diễn biến còn lại. Marseille cũng giành được vị trí ở bán kết khi Dimitri Payet tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng duy nhất tại PAOK, ghi chiến thắng chung cuộc 3-1. Tuy nhiên, Marseille có thể phải chơi trận bán kết lượt đi trên sân nhà sau những cánh cửa đóng kín khi UEFA mở cuộc điều tra về bạo lực trước trận lượt đi tứ kết vào tuần trước. Đối thủ của đại diện Ligue 1 sẽ là Feyenoord, sau khi đội bóng Hà Lan giành chiến thắng 3-1 trước Slavia Prague ngày tại thủ đô của CH Séc. Feyenoord đi tiếp với tổng tỷ số 6-4.

Tin cùng chuyên mục