Leicester loại Man.United khỏi FA Cup

Man.United đã thấy một một tiêu khác của mùa giải thất bại, khi bị loại khỏi FA Cup ở vòng tứ kết sau thất bại 1-3 trước Leicester City vào Chủ nhật.

Kelechi Iheanacho đã tỏa sáng để giúp Leicesterb vào bán kết. Ảnh: Getty Images
Kelechi Iheanacho đã tỏa sáng để giúp Leicesterb vào bán kết. Ảnh: Getty Images

Cú đúp của Kelechi Iheanacho và pha lập công của Youri Tielemans đã chấm dứt hy vọng giành chức vô địch FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 2016 của Man.United. Mason Greenwood đã san bằng tỷ số 1-1 trong hiệp một, nhưng đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer không thể giữ một chỗ ở Wembley để chơi trận bán kết.

HLV Solskjaer nói với BBC sau trận đấu: “Chúng tôi không có được sự bùng cháy đêm nay,  nhưng điều đó có thể hiểu được. Chúng tôi chơi 3 ngày một lần và vẫn đang thi đấu tuyệt vời. Nhưng chúng tôi cho thấy sự mỏi mệt, tất cả các trận đấu và những chuyến đi. Đêm thứ Năm ở Milan là một đêm lớn và đã lấy đi của chúng tôi rất nhiều về thể chất. Chúng tôi không có sức mạnh, quyền hạn và sự tự tin ngày hôm nay. Tuy nhiên, đội bóng này đã rất tuyệt vời trong 3 hoặc 4 tháng qua”.

Leicester thật sự là đội chơi tốt hơn, họ thắng 3-1 nhưng thậm chí tỷ số có thể còn lớn hơn thế. Chủ nhà có cơ hội đầu tiên trong trận đấu ở phút thứ 17 nhưng nỗ lực của Jamie Vardy đã bị thủ môn Dean Henderson cản phá. Bầy cáo đã vượt lên dẫn trước chưa đầy 10 phút sau đó khi Iheanacho ghi bàn vào lưới trống. Man.United gỡ hòa 6 phút trước khi hiệp một kết thúc khi Greenwood kết thúc một quả tạt của Paul Pogba. Tuy nhiên, Leicester khôi phục lại thế dẫn trước ở phút 52 khi Tielemans đi bóng và dứt điểm vào góc thấp từ rìa vòng cấm.

Leicester loại Man.United khỏi FA Cup ảnh 1 Man.United một lần nữa cúi đầu ở mặt trận cúp quốc nội. Ảnh: Getty Images 

Leicester suýt chút nữa đã có được bàn thắng nhưng cú sút của Vardy đi chệch cột dọc khi đối mặt với thủ môn. HLV Solskjaer tung Bruno Fernandes và Edinson Cavani vào sân từ băng ghế dự bị để gỡ hòa, nhưng chính Iheanacho đã đặt dấu chấm hết bằng pha đánh đầu từ một quả phạt trực tiếp.

“Tôi rõ ràng là rất vui. Đó là một màn trình diễn tuyệt vời của toàn đội”, HLV Brendan Rodgers nói trên BBC. “Mọi khía cạnh của trò chơi đều hoàn hảo. Chúng tôi đã thể hiện sự dũng cảm khi chơi thứ bóng đá tốt trước một trong những đội bóng vĩ đại nhất châu Âu. Tôi rất hạnh phúc cho các cầu thủ. Tôi nghĩ chúng tôi hoàn toàn xứng đáng. Kelechi đã luôn đóng góp. Có thể sự tự tin của cậu ấy không cao nhưng cậu ấy làm việc rất chăm chỉ mỗi ngày và luôn nỗ lực hết mình. Kelechi đang ở đỉnh cao trong trò chơi”.

Leicester sẽ đối đầu với Southampton ở bán kết FA Cup, còn Man.City sẽ gặp Chelsea - đội thắng Sheffield United 2-0 trong đêm qua - ở trận đấu còn lại.

Tin cùng chuyên mục