Leicester chính thức xác nhận Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha qua đời

Vào đêm Chủ nhật (đầu ngày thứ hai giờ Việt Nam), CLB Leicester City chính thức đưa ra xác nhận về cái chết của Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha khi chiếc trực thăng của ông bị rơi bên ngoài sân vận động King Power của CLB sau trận đấu đêm thứ Bảy.

Leicester đau buồn vĩnh biệt ông chủ huyền thoại Vichai Srivaddhanaprabha. Ảnh: Getty Images
Leicester đau buồn vĩnh biệt ông chủ huyền thoại Vichai Srivaddhanaprabha. Ảnh: Getty Images

Thảm kịch xảy ra chỉ hơn 1 giờ sau trận Leicester hòa West Ham 1-1. Trực thăng cá nhân của tỷ phú 60 tuổi người Thái Lan cất cánh từ vòng tròn trung tâm sân của sân vận động, nhưng đã gặp vấn đề về động cơ chỉ vài giây sau đó và rơi xuống khu vực bãi đậu xe ngay bên ngoài sân. Kết cục đau buồn nhất đã xảy ra, toàn bộ 5 người trên chuyến bay định mệnh đó đều đã chết, bao gồm cả vị Chủ tịch huyền thoại của CLB.

Trong số các nạn nhân khác, cảnh sát Leicestershire thông tin chi tiết thì ngoài tỷ phú Vichai, là 2 trợ lý của ông Nursara Suknamai và Kaveporn Punpare, cùng như viên phi công Eric Swaffer và vị khách có tên Izabela Roza Lechowicz. Như vậy, ái nữ của vị tỷ phú người Thái Lan, Voramas đã không có mặt trên chuyến bay xấu số này như  truyền thông Anh loan tin. Cảnh sát cũng cho biết hiện công việc nhận dạng vẫn chưa được thực hiện.

Thông cáo của CLB Leicester nêu rõ: “Trong niềm tiếc thương vô hạn, chúng tôi xác nhận Chủ tịch của chúng tôi, Vichai Srivaddhanaprabha, là 1 trong số những người đã không thoát qua được thảm kịch đêm thứ bảy, khi chiếc trực thăng chở ông cùng 4 người khác bị rơi bên ngoài sân vận động King Power. 5 người trên máy bay đều đã chết. Với CLB, với gia đình Srivaddhanaprabha và gia đình của tất cả các nạn nhân thì đây là mất mát quá lớn”.

Leicester chính thức xác nhận Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha qua đời ảnh 1 Lịch sử Premier League sẽ nhớ về kỳ tích mà vị tỷ phú Thái Lan và Leicester tạo được năm 2016. Ảnh: Getty Images     

“Khun Vichai qua đời, thế giới đã mất đi một người đàn ông vĩ đại. Vichai là người đàn ông tử tế và hào phóng, một người đã dành trọn tình yêu cho gia đình và sự nghiệp. Leicester City là một gia đình thật sự dưới sự lãnh đạo của ông. Chúng đau buồn trước sự ra đi của ông, cùng với lời hứa sẽ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn mà ông đã vạch ra cho CLB này. Vì Leicester City là di sản của ông”.

Srivaddhanaprabh là người giàu thứ 5 tại Thái Lan, khi được Forbes xác định tổng tài sản ước tính khoảng 3,82 tỷ bảng. Ông chính thức sở hữu Leicester với giá 39 triệu bảng trong năm 2010, sau 3 năm gắn tên thương hiệu bán lẻ King Power lên áo đấu của Bầy cáo. Năm 2011, ông đảm nhiệm vai trò chủ tịch và con trai Aiyawatt được bổ nhiệm làm phó chủ tịch. Chỉ 5 năm sau, Leicester khiến thế giới choáng váng khi giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử dù chỉ mùa trước đó, họ chỉ tránh được cảnh trở lại hạng Nhất chỉ sau 1 năm thăng hạng.

Ngoài Leicester, hiện Srivaddhanaprabha còn sở hữu một CLB bóng đá khác, đó là OH Leuven sau khi ông hoàn tất mua lại CLB của Bỉ này vào tháng 5 năm ngoái.

Leicester cũng tuyên bố hoãn trận đấu Carabao Cup hôm thứ ba với Southampton.

Tin cùng chuyên mục