Lee Nguyễn sẽ là 'bệ phóng' cho Công Phượng?

Nếu chiêu mộ thành công tiền vệ Lee Nguyễn từ giải MLS (Mỹ), đội bóng TPHCM chẳng khác “hổ thêm cánh”, sẽ trở thành thách thức lớn thực sự ở V-League 2020, nhất là đối với nhà đương kim vô địch Hà Nội FC…

Lee Nguyễn đang đến gần với thời điểm trở lại đấu trường V-League.
Lee Nguyễn đang đến gần với thời điểm trở lại đấu trường V-League.

Tiến trình đàm phán để đưa Lee Nguyễn trở lại sân chơi V-League của CLB TPHCM đang diễn ra khá ổn, và nếu thuyết phục được cựu tiền vệ của HAGL và B.Bình Dương đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài ít nhất 1 năm, đội bóng thành phố mang tên Bác sẽ trở nên rất mạnh.

Lee Nguyễn được cho rằng chưa đồng ý với mức thù lao khoảng 10 tỷ đồng/năm, vì thấp hơn so với những gì anh đang nhận tại CLB Inter Miami của cựu thủ quân David Beckham của Tam Sư. Tuy nhiên, tiền vệ 34 tuổi này cho biết anh đang thực sự nghiêm túc khi nghĩ đến chuyện trở lại Việt Nam chơi bóng, sau 2 mùa chật vật ở phố núi và đấy Thủ giai đoạn 2009-2011. Hiện tại, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này vào khoảng 600.000 Euro.

Chỉ tính lương cơ bản, Lee Nguyễn được trả 525.000 USD/năm (khoảng hơn 12 tỷ đồng/năm) tại CLB cũ Los Angeles mùa trước. Khi chuyển sang Inter Miami, mức đãi ngộ dành cho Lee Nguyễn vẫn ở mức tương tự. Lee Nguyễn từng nói sẽ không trở lại Việt Nam thi đấu nữa. Sau khi rời Bình Dương năm 2011, anh chơi New England Revolution từ năm 2012 đến năm 2018. Mùa giải 2019, Lee khoác áo Los Angeles FC và vô địch phía Tây. Anh được Inter Miami chọn khi hết hợp đồng.

Lee Nguyễn từng khoác áo CLB B.Bình Dương ở mùa bóng 2010-2011.
Theo thống kê, Lee Nguyễn đã thi đấu 239 trận, ghi 54 bàn và thực hiện 58 pha kiến tạo ở giải MLS. Ở 3 mùa giải cuối tại New England Revolutions, Lee Nguyễn đều thực hiện trên 10 pha kiến tạo, riêng mùa giải 2017, anh thực hiện 15 pha kiến tạo.

Lee Nguyễn còn lọt vào Đội hình xuất sắc nhất mùa của MLS 2014. Năm đó, Lee Nguyễn ghi được 18 bàn trong 32 trận ở MLS. Đó cũng là năm mà Lee Nguyễn được triệu tập vào đội tuyển Mỹ dưới thời HLV Jurgen Klinsmann. Cho tới nay, Lee Nguyễn đã chơi 9 trận cho đội tuyển Mỹ. Cũng trong năm này, Lee Nguyễn đứng thứ 3 trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất mùa của MLS (người đoạt giải là Robbie Keane).

Theo đội bóng TPHCM, khả năng Lee Nguyễn đồng ý gia nhập đội bóng là rất cao, thậm chí trước cả khi V-League 2020 khởi tranh vào đầu tháng 3 tới đây. Nếu thương vụ hoàn tất, HLV Chung Hae-seong sẽ yên tâm hơn khi xây dựng lối chơi cho CLB TPHCM với chuyên gia kiến tạo Lee Nguyễn và chân sút đang tìm lại bản năng “sát thủ” của mình là Công Phượng.

Lee Nguyễn sẽ là 'bệ phóng' cho Công Phượng? ảnh 2 Công Phượng (trái) sẽ trở nên đáng ngại hơn nếu có Lee Nguyễn làm "bệ phóng".
Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, nếu được cùng chơi trong cùng màu áo TPHCM, Lee Nguyễn sẽ giống như một “bệ phóng”, tạo đà cho Công Phượng bùng nổ trên hàng công, vì kỹ năng kiểm soát bóng và chuyền bóng rất tinh tế của cầu thủ người Mỹ gốc Việt là rất tinh tế và khéo léo. Như thế, không chỉ CLB TPHCM được hưởng lợi, mà đội tuyển quốc gia trong bối cảnh hiện nay cũng cảm thấy mừng một khi Công Phượng đạt phong độ cao trước thời điểm tập trung trở lại cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tới đây.

Tin cùng chuyên mục