Lee Nguyễn: Đẳng cấp của ngôi sao

Chạm gần đến ngưỡng tuổi tứ tuần, nhưng bộ kỹ năng của Lee Nguyễn không bị mai một để chơi trọn 90 phút ở trận derby với Sài Gòn FC, và góp công lớn trong chiến thắng quan trọng của CLB TPHCM.

Lee Nguyễn chơi trọn 90 phút ở trận derby TPHCM. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Lee Nguyễn chơi trọn 90 phút ở trận derby TPHCM. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Khi đăng ký Nguyễn Thế Anh Lee (tức Lee Nguyễn) vào đội hình xuất phát, Chủ tịch kiêm HLV Nguyễn Hữu Thắng điền 2 cầu thủ có thiên hướng đánh chặn Ngô Hoàng Thịnh và Nguyễn Trọng Long chơi ở vòng tròn trung tâm. Chiến lược gia sinh năm 1972 đọc vị, nếu có 2 “máy quét” bọc lót ở phía sau sẽ khai thác được bộ kỹ năng của Lee Nguyễn. Anh chàng Việt kiều sẽ yên tâm thi đấu hơn khi có 2 đàn em đã làm tốt công việc “dọn dẹp” sau lưng.

Lee Nguyễn được xem là trạm trung chuyển trong mỗi đợt lên bóng của CLB TPHCM. Anh kết hợp nhuần nhuyễn cùng những “ngòi nổ” trên mặt trận tấn công để tạo ra sức ép về phía khung thành của đối thủ. Khi đã bắt nhịp trở lại với V-League và chơi đầy nổi bật, việc Lee Nguyễn kiến tạo cho Hoàng Vũ Samson lập công, ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB TPHCM không phải điều bất ngờ.

Nhưng 90 phút chạy cùng quả bóng trên thảm cỏ Thống Nhất, Lee Nguyễn đâu chỉ biết hỗ trợ tấn công. Phạm vi hoạt động của ngôi sao này rất rộng. Không chỉ trước và trong vòng cấm của Sài Gòn FC, biểu đồ nhiệt của chàng Việt kiều này còn tỏa ở khu vực giữa sân, hỗ trợ Hoàng Thịnh và Trọng Long trong việc tranh cướp. Tiền vệ ở tuổi 35 sẵn sàng sắm vai một hậu vệ để phòng ngự từ xa, giảm áp lực cho đồng đội ở tuyến dưới. Nếu chấm điểm, Lee xứng đáng nhận con số cao nhất trận.

 “Lee Nguyễn vẫn là cầu thủ có đẳng cấp. Chúng ta phải thừa nhận điều rằng, ở tuổi rất lớn và gần 1 năm không thi đấu đỉnh cao để trở lại V-League không phải điều đơn giản. Như mọi người vẫn nói câu Phong độ là nhất thời, mang tính thời điểm, có lúc lên lúc xuống, nhưng đẳng cấp là vĩnh cửu”, Chủ tịch kiêm HLV Nguyễn Hữu Thắng nói.

Lee Nguyễn: Đẳng cấp của ngôi sao ảnh 1 Lee Nguyễn kiến tạo cho Hoàng Vũ Samson mang chiến thắng về cho CLB TPHCM. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Đức tính giản dị, thoát khỏi vỏ bọc ngôi sao để chủ động gần gũi với đồng đội, như việc học cách chạy xe máy đến sân tập đã giúp Lee Nguyễn hòa nhập trở lại ở môi trường bóng đá Việt Nam vốn có những đặc thù riêng. Cùng với việc Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tái xuất ở cabin huấn luyện, sự trở lại của Lee Nguyễn đã mang đến sự lột xác về mặt lối chơi cho CLB TPHCM trong 2 trận vừa qua. Khép lại lượt đi, đại diện đến từ thành phố mang tên Bác tạm yên tâm trong cuộc chiến chống xuống hạng ở V-League 2022.

Rộng hơn, trong bối cảnh V-League 2022 có vẻ nhàm chán khi Hà Nội FC đang bỏ rất xa trong cuộc đua vô địch, thì sự xuất hiện của Lee Nguyễn cố gắng níu kéo khán giả về sự đáng xem của sân chơi.

Tin cùng chuyên mục