Lee Nguyễn chuyển hẳn sang công tác huấn luyện

Vào những ngày đầu Xuân Nhâm Dần, cầu thủ Việt Kiều Lee Nguyễn đã ký hợp đồng làm trợ lý HLV toàn thời gian cho CLB nữ Washington Spirit, sau đó anh cũng chính thức thông báo chia tay sự nghiệp cầu thủ.

Lee Nguyễn trong giai đoạn khoác áo Becamex Bình Dương. Ảnh: Khả Hòa
Lee Nguyễn trong giai đoạn khoác áo Becamex Bình Dương. Ảnh: Khả Hòa

Lee Nguyễn vốn được giới hâm mộ bóng đá Việt Nam chú ý đến khi anh là trong trong những cầu thủ gốc Việt rất thành công trên sân cỏ quốc tế. Chân sút này từng khoác áo đội tuyển Mỹ năm 2007, rồi tham dự Copa America. Anh có thời gian khoác áo PSV Eindhoven (Hà Lan), thử việc tại Arsenal và đã khoác áo 3 CLB Việt Nam là HA.GL, Becamex Bình Dương và CLB THCM.

Bản hợp đồng vừa được ký với đội nữ Washington Spirit có thời hạn đến cuối năm 2022, và đó được xem là trải nghiệm mới cho Lee Nguyễn trên cương vị cầm sa bàn. Lee nói: “Tôi biết ơn và hứng thú khi có dịp trở lại làm việc với Washington Spirit. Đội bóng có đội ngũ ban huấn luyện tuyệt vời và dàn cầu thủ tài năng. Tôi hy vọng sẽ cải thiện chuyên môn trong các trận đấu của đội và bảo vệ chức vô địch mùa giải 2021".

Washington Spirit vốn là đội không xa lạ với Lee Nguyễn, anh đã từng cộng tác vào tháng 10-2021 ngay sau khi trở về Mỹ trong thời điểm LS V-League 2021 được hủy vì dịch Covid-19. Mùa ấy, anh đã góp phần giúp đội này giành chức VĐQG Mỹ.

Tin cùng chuyên mục