Lebanon triệu tập cầu thủ đã giải nghệ để đấu với futsal Việt Nam

HLV Ramiro Diaz vừa đón chào sự trở lại của Karim Abu Zayd, pivot đã nói lời giải nghệ cách đây 1 năm rưỡi để chuẩn bị cho hai trận play-off tranh vé dự World Cup 2021 với đội tuyển futsal Việt Nam.
Karim Abu Zaid (áo trắng) đã quay trở lại với đội tuyển futsal Lebanon. Ảnh: GETTYIMAGES
Karim Abu Zaid (áo trắng) đã quay trở lại với đội tuyển futsal Lebanon. Ảnh: GETTYIMAGES

Karim Abu Zaid nhận được sự chào đón nồng nhiệt trong ngày tái xuất với đội tuyển futsal Lebanon vào hôm 11-5 tại trại huấn luyện Beirut. Cầu thủ sinh năm 1991 khẳng định sẽ cùng với đồng đội hiện thực hóa giấc mơ lần đầu được tham dự World Cup nhằm cố gắng làm cho người dân tại Lebanon được hạnh phúc.

Abu Zayd nói lời giải nghệ vào cuối năm 2019, sau khi cùng Lebanon vượt qua vòng loại khu vực Tây Á và giành vé tham dự VCK Giải futsal châu Á 2020 (giải đấu sau này bị hoãn vì dịch Covid-19). Tại vòng loại khu vực, pivot (thuật ngữ chỉ vị trí tiền đạo trong futsal - PV) này còn đoạt danh hiệu vua phá lưới với 5 bàn thắng. 

Tại trận đấu cuối cùng của vòng loại gặp Qatar, đội trưởng Qasim Qousan đã giao chiếc băng thủ quân lại cho Abu Zayd, như thay lời tri ân đến cầu thủ sinh năm 1991 sau những đóng góp cho nền futsal Lebanon. 

Abu Zaid (số 12) mang băng đội trưởng ở trận đấu cuối cùng với Lebanon vào tháng 10-2019. 
Abu Zayd chính là thành viên của Bank of Beirut từng chạm trán với Thái Sơn Nam tại bán kết Cúp futsal các CLB châu Á 2018. Dù thất bại 5-6 trước đại diện của futsal Việt Nam nhưng Abu Zayd vẫn để lại dấu ấn với hai bàn thắng vào lưới của Hồ Văn Ý, thủ môn số 1 của đội tuyển futsal Việt Nam hiện tại. 
Sau khi chia tay quê hương Lebanon, Abu Zayd đã đến Bờ Biển Ngà với mục đích theo đuổi công việc riêng, và đồng thời cũng theo một đội futsal nhỏ tại địa phương để duy trì sức khỏe. Chân sút 30 tuổi này hội quân muộn hơn đồng đội vì trở ngại di chuyển trong bối cảnh dịch Covid-19.  
Abu Zayd (áo đỏ) đã có buổi tập đầu tiên với Lebanon.

Sự trở lại của Abu Zayd không chỉ mang đến yếu tố kinh nghiệm mà có tác động mạnh về mặt tinh thần cho thầy trò HLV Ramiro Diaz hướng đến hai trận đấu thuộc vòng play-off gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 23-5 (lượt đi) và 25-5 (lượt về) tại UAE. Đội tuyển giành chiến thắng chung cuộc sẽ giành vé tham dự World Cup 2021 tổ chức vào đầu tháng 9 tại Lithuania. 

Tin cùng chuyên mục