Lê Văn Công tiếp tục phá kỷ lục cử tạ người khuyết tật thế giới

Lực sĩ số 1 của cử tạ người khuyết tật Việt Nam đã có chiến thắng vang dội trong hạng cân của mình khi đấu giải VĐTG 2017 ở Mexico vào lúc này.

Kết quả thi đấu của Lê Văn Công. Nguồn: Paralympic.org
Kết quả thi đấu của Lê Văn Công. Nguồn: Paralympic.org

Ngày 5-12 (theo giờ Việt Nam), Lê Văn Công bước vào thi đấu hạng 49kg sở trường. Trong lượt cử đầu tiên, Lê Văn Công thành công với mức tạ 178kg. Tại lượt cử tiếp theo, lực sĩ của thể thao người khuyết tật TPHCM vươn lên 181kg và thành công. Trong lượt cử thứ 3, Lê Văn Công không thành công ở tổng tạ 183,5kg.

Tuy nhiên, nhà vô địch hạng cân được thêm 1 lần nâng nữa (lần thứ 4) và tại lượt nâng này, Lê Văn Công chinh phục 183,5kg. Mức tạ trên đã được BTC công nhận là KLTG mới ở hạng 49kg cử tạ người khuyết tật. Tấm HCV của Lê Văn Công tại hạng 49kg là HCV đầu tiên của đoàn VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam thi đấu ở Mexico.

Cùng trong hạng cân trên, các đối thủ Omar Qarada (Jordan) và Adesokan Yakubu (Nigeria) lần lượt xếp sau Lê Văn Công để nhận các tấm HCB, HCĐ.

Cách đây 1 năm, khi dự Paralympic 2016 tại Brazil, Lê Văn Công đã đoạt HCV khi nâng mức tạ 181kg. Ở Đại hội trên, lực sĩ của chúng ta còn nâng thêm lượt 4 với tổng mức tạ 183kg và xác lập KLTG. Bây giờ, khi dự giải VĐTG 2017 ở Mexico, Lê Văn Công đạt 183,5kg để vượt chính kỷ lục của bản thân.

Giải VĐTG bơi và cử tạ thể thao người khuyết tật 2017 đang diễn ra tại Mexico. Môn cử tạ diễn ra từ ngày 2 tới 8-12. Môn bơi tổ chức từ ngày 2 tới 7-12. Tính tới thời điểm hiện tại, VĐV bơi thể thao người khuyết tật Việt Nam chưa giành được HCV nào.

Tin cùng chuyên mục