Lê Văn Công - chàng lực sĩ đảm đang

Đôi tay rắn chắc từng làm nên bao kỷ lục, giờ đây đang dịu dàng bồng bế, cưng nựng cô con gái 1 tuổi rưỡi sau nhiều ngày xa cách vì bận tập luyện và thi đấu...

 

 
Trở về gia đình sau khi phá kỷ lục Para Games vào tháng 9 vừa qua, lực sĩ Lê Văn Công lại xắn tay áo giúp vợ nội trợ, chăm con. Gặp anh vào một sáng cuối tuần sau ngày anh trở về từ Malaysia, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện đầy thú vị với một lực sĩ lừng lẫy lần thứ 5 liên tiếp phá kỷ lục Para Games hạng cân 49kg, lại là một người cha đảm đang vừa đi chợ mua đồ ăn sáng cho vợ và 2 con.
Lê Văn Công - chàng lực sĩ đảm đang ảnh 1 Sau những ngày miệt mài tập luyện và thi đấu, lực sĩ Lê Văn Công còn là người cha đảm đang trong gia đình
 Những ngày trở về nước sau chiến thắng, căn nhà của nhà vô địch Para Games dường như luôn rộn rã, nào bà con xa vào thăm, nào hàng xóm ở Long An lên ghé, chòm xóm cũng được anh mời sang chơi. “Giờ chỉ cần đến đầu xóm, hỏi nhà anh Công ai cũng biết. Cứ có thành tích là anh ấy mời bạn bè, hàng xóm đến chung vui”, chị Chu Thị Tám - vợ anh kể.
Cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra trong lúc anh Công đang giúp vợ phơi đồ, nấu ăn. “Mình thường xa nhà. Vợ phải một mình lo lắng, chăm sóc 2 con, nhất là những lúc con bệnh, nghe mà thương. Giờ mình ở nhà, phụ giúp vợ một chút cũng bình thường mà”, lực sĩ quê Hà Tĩnh bộc bạch. Nhìn anh Công cơ bắp cuồn cuộn, lời nói hào sảng, ít ai nghĩ anh từng bị sốt ngay khi về nước. “Chắc do bung sức thi đấu nên vừa về nước mình bị bệnh. Nhưng giờ khỏe rồi. Dư sức chuẩn bị giải thế giới sắp tới”. Chia sẻ về chuyện ăn uống tại Malaysia vừa qua, anh cho biết: “Ăn uống bên đó cũng tạm thôi. Được cái có chế độ bổ sung dinh dưỡng từ nhà tài trợ Herbalife Việt Nam nên tôi và đồng đội luôn đảm bảo sức khỏe thi đấu. Herbalife Việt Nam cũng đã đồng hành cùng các VĐV khuyết tật Việt Nam suốt hơn 2 năm qua, không chỉ hỗ trợ về dinh dưỡng, họ còn tặng tiền thưởng động viên các VĐV giành thành tích quốc tế. Đây là sự ủng hộ tinh thần rất lớn cho tôi và đồng đội”. Rời khỏi căn nhà của anh, cũng là lúc lực sĩ này hối hả đưa con trai 7 tuổi đi học thêm. Nhìn nụ cười hạnh phúc của cậu bé khi vòng tay ôm cha mới thấy hết sự hy sinh của gia đình mỗi lần anh Công xa nhà hàng tháng để tập luyện và thi đấu. Hỏi về dự định giải nghệ để có thời gian bên gia đình nhiều hơn, anh Công khẳng định: “Tôi thi đấu vì đam mê. Mà đã đam mê thì sao dễ dàng bỏ được, dù trong hoàn cảnh, điều kiện nào. Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là được cống hiến, đóng góp sức mình cho Tổ quốc” .     

Tin cùng chuyên mục