Lê Tú Chinh trước nguy cơ bị soán ngôi “nữ hoàng tốc độ”

Ngay ở vòng loại nội dung 200m nữ diễn ra sáng 7-12, VĐV Philippines Kristina Marine Knott đã phá kỷ lục SEA Games, vượt khá xa thành tích của Lê Tú Chinh. Nội dung 200m nữ diễn ra sáng 7-12, Tú Chinh đã bị đối thủ chủ nhà Kristina Marine Knott vượt khá xa thành tích và đã phá kỷ lục SEA Games

​Vòng loại nội dung 200m nữ diễn ra sáng 7-12, Tú Chinh đã bị đối thủ chủ nhà Kristina Marine Knott vượt khá xa và phá kỷ lục SEA Games. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
​Vòng loại nội dung 200m nữ diễn ra sáng 7-12, Tú Chinh đã bị đối thủ chủ nhà Kristina Marine Knott vượt khá xa và phá kỷ lục SEA Games. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hai năm trước, Lê Tú Chinh lên ngôi nữ hoàng tốc độ ở khu vực khi đoạt HCV nội dung 100m, 200m và tiếp sức 4x100m. Sau đó, cô được đầu tư lớn, sang tập huấn tại Mỹ để chinh phục những mục tiêu cao hơn.

Tuy nhiên ngay tại SEA Games 30 này, việc bảo vệ thành công các tấm HCV cũng là thử thách cực lớn cho Lê Tú Chinh. Sáng 7-12, VĐV Việt Nam đạt thành tích tốt nhất năm ở vòng loại đường chạy 200m khi về đích sau 23’’61.

Tuy nhiên, cô vẫn kém người dẫn đầu Kristina Marine Knott khá xa – 23’’07. Thành tích này giúp VĐV người Philippines phá luôn kỷ lục SEA Games tồn tại suốt 18 năm qua và tràn đầy cơ hội vượt mặt Lê Tú Chinh ở phần thi chung kết chiều 7-12.

Lê Tú Chinh trước nguy cơ bị soán ngôi “nữ hoàng tốc độ” ảnh 1 Kristina Knott (giữa) được mệnh danh là “Nữ hoàng tốc độ” mới của Philippines. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Kristina Knott được mệnh danh là “Nữ hoàng đường chạy” mới của Philippines. Cô lớn lên tại Floria (Mỹ) và đến với điền kinh chỉ với mục tiêu đơn giản là giữ dáng. Ngay tại giải đấu đầu tiên thi đấu tại Philippines, cô đã đoạt HCV nội dung 200m với thành tích 23’’63. So sánh thì thấy, VĐV này đã cải thiện thành tích cá nhân đáng kể tại SEA Games.

Kristina Knott rất tham vọng. Cô đặt mục tiêu thâu tóm hết các HCV ở các giải đấu mà mình góp mặt. SEA Games dĩ nhiên không ngoại lệ, bởi đây là sự lớn đầu tiên cô đại diện cho Philippines và nhất là được thi đấu trên sân nhà.

“Đây là kỳ SEA Games đầu tiên của tôi. Vì thế tôi sẽ cố gắng hết sức để đánh bại cô ấy - Nhà vô địch cả nội dung 100m lẫn 200m nữ (Lê Tú Chinh – pv) và giành HCV trong cả 2 nội dung này”, Knott từng cho biết như thế trước SEA Games.

Và với khởi đầu miễn chê tại vòng loại 200m nữ, sản phẩm của Đại học Miami (Mỹ) đã sẵn sàng tạo nên cuộc lật đổ tại SEA Games 30.

Tin cùng chuyên mục