Lê Tú Chinh tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

Vượt qua một năm khó khăn về điều kiện tập luyện và thi đấu, Lê Tú Chinh đang nỗ lực hết mình để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác ở SEA Games 31 cùng quyết tâm bảo vệ tấm huy chương vàng danh giá.

Lê Tú Chinh vừa được nhận hỗ trợ để yên tâm tập luyện nhằm đạt kết quả cao tại SEA Games 31 và Đại hội TDTT toàn quốc
Lê Tú Chinh vừa được nhận hỗ trợ để yên tâm tập luyện nhằm đạt kết quả cao tại SEA Games 31 và Đại hội TDTT toàn quốc

Chỉ còn gần 4 tháng nữa, SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra trên sân nhà Việt Nam. Mọi công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thiện để sẵn sàng cho kỳ đại hội. Là một trong những môn mũi nhọn của đoàn thể thao Việt Nam, điền kinh đang tăng tốc chuẩn bị cho sự kiện lớn sắp tới. Tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) TPHCM, "nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh đã kbắt đầu guồng quay khổ luyện cùng đội tuyển điền kinh quốc gia, hướng đến kỳ SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 mà cô hiện là đương kim vô địch cự ly 100m.

Lê Tú Chinh chia sẻ: “Trước mắt tôi đang tập trung toàn lực để chuẩn bị cho SEA Games 31  sắp tới. Một ngày với 2 buổi luyện tập sáng và chiều, tôi luôn tập trung cao độ để hoàn thành giáo án do HLV đề ra, cải thiện những điểm yếu, phát huy được thế mạnh nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games.”

Phải nhìn nhận rằng để hoàn thành mục tiêu trên đòi hỏi Tú Chinh phải nỗ lực gấp nhiều lần, bởi trong năm qua cô chỉ có thể tập luyện trong nước mà không được đi tập huấn nước ngoài do tình hình dịch bệnh căng thẳng. Trong giai đoạn sân điền kinh ở Trung tâm HLTTQG TPHCM sửa chữa, nữ VĐV sinh năm 1997 phải linh hoạt tập chạy trong khuôn viên trung tâm hoặc phải “nuốt” nhiều bài tập bổ trợ nặng hơn, đôi lúc khiến cô bị đau chân.

Thiệt thòi và khó khăn là thế, song nữ VĐV chưa bao giờ nản lòng hay lơ là trong tập luyện. 2 tấm HCV ở nội dung 100m và 200m nữ tại giải Vô địch điền kinh quốc gia được tổ chức vào tháng 12-2021 là minh chứng rõ nhất cho thấy sự ổn định phong độ của Tú Chinh. Sau giải VĐQG, đội tuyển điền kinh quốc gia đón nhận tin vui khi sân điền kinh ở Trung tâm HLTTQG TPHCM đã hoàn thành việc sửa chữa, như vậy Tú Chinh cùng các đồng đội có thể an tâm tập luyện ở đường chạy đủ tiêu chuẩn.

“Tôi cảm thấy rất vui khi được dự giải VĐQG sau khoảng thời gian tập chay trước kia. Các giải dần được tổ chức trở lại sẽ là cơ hội để tôi lấy lại cảm giác thi đấu, nâng cao phong độ trước khi bước vào SEA Games. Sau đó, tôi sẽ tiếp tục dốc toàn lực chuẩn bị cho Asiad 19 và Đại hội TDTT toàn quốc 2022. Hy vọng đại dịch sớm qua đi để tôi có thể được tham gia thi đấu ở các giải trong nước lẫn quốc tế”, Tú Chinh bộc bạch.

Tin cùng chuyên mục