Lê Trọng Hinh vẫn nghỉ dài cả năm

Chân chạy tốc độ cự ly ngắn số 1 của điền kinh nam Thanh Hóa vẫn nghỉ 1 năm qua và hiện chưa thể trở lại chạy trong các cuộc đấu. Giải điền kinh VĐQG 2017, Lê Trọng Hình bất đắc dĩ làm khán giả...

Lê Trọng Hình đã có năm 2017 đáng quên. Ảnh: NGỌC HẢI
Lê Trọng Hình đã có năm 2017 đáng quên. Ảnh: NGỌC HẢI

Phút bất cẩn làm hỏng cả năm

Tuyển thủ quốc gia này đã gặp tai nạn xe máy cuối tháng 12 năm ngoái trên đường đi từ Trung tâm HLTTQG Hà Nội tới Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh). Pha ngã xe tưởng như nhẹ nhưng đã khiến dây chằng chân phải của Lê Trọng Hinh tổn thương. Chính thế, từ là người chạy nhanh nhất Việt Nam, Lê Trọng Hinh đã phải nghỉ thi đấu cả năm qua để tĩnh dưỡng đôi chân được bình phục nhanh nhất.

“Sau khi bị đau, tôi thực hiện liệu pháp trị liệu hồi phục nhưng không giảm nên tháng 5 vừa rồi đã được phẫu thuật dây chằng. Từ đó tới nay, tôi được dành thời gian chính để hồi phục dần. Tôi chưa thể vận động mạnh được lúc này”, Lê Trọng Hinh chia sẻ.

Vắng bóng cả năm 2017 trên đường chạy điền kinh, Trọng Hinh cũng buồn lòng bởi mình mất cơ hội thi đấu tại SEA Games 29-2017. Hai năm trước, chân chạy người Thanh Hóa tạo cột mốc ấn tượng nhất khi đoạt HCV 200m nam tại SEA Games 28-2015 ở Singapore nhưng sau 2 năm, Trọng Hinh bị chấn thương và phải ở nhà không đi Malaysia đấu SEA Games 29-2017.

Lẽ ra, Hinh đã được tin đứng trong danh sách những VĐV Việt Nam tranh HCV tại SEA Games 29-2017 nhưng chỉ phút bất cẩn bị tai nạn xe máy, tuyển thủ này tự đánh mất cơ hội của mình. “Tôi buồn chứ, mình là VĐV điền kinh lại chưa thi đấu được. Thêm nữa, kết quả thành tích còn mang lại thu nhập thưởng ổn định cho bản thân nhưng do không thi đấu 1 năm qua nên đã không có thưởng đồng nào”, Trọng Hinh bùi ngùi.

Chân chạy này cho biết, sau giai đoạn ở đội tuyển điền kinh quốc gia, để ổn định sức khỏe thì lúc này đã về Thanh Hóa tập luyện hồi phục.

Chờ cuộc trở lại

Lê Trọng Hinh khẳng định không có mặt tại giải điền kinh VĐQG 2017 sắp tranh tài ở SVĐ Thống Nhất (TPHCM). Hinh cho biết sẽ không đi TPHCM dù chỉ có thể cổ vũ đồng đội trên khán đài mà ở lại Thanh Hóa. Năm ngoái tại giải VĐQG 2016 trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội), Lê Trọng Hinh đã vô địch tuyệt đối đường chạy 100m, 200m nam và tiếp sức 4x200m, 4x400m.

Tại giải điền kinh VĐQG 2016, Trọng Hinh vô địch 100m với thành tích 10"53 và 200m với 21"26.

“Tôi đang chạy đua cùng thời gian để thể lực và chấn thương khỏe mạnh nhất. Theo dự liệu của bác sĩ, phải sang năm 2018 tôi mới bình phục hoàn toàn. Tôi nỗ lực trở lại trong năm sau”, Lê Trọng Hinh nói thêm.

Theo tìm hiểu, suốt thời gian tĩnh dưỡng để hồi phục sau phẫu thuật chấn thương dây chằng, Lê Trọng Hinh tích cực vật lý trị liệu và đã có thể tập nhẹ trở lại. VĐV đồng thời cho biết duy trì ổn định được trọng lượng cơ thể không bị tăng cân do tạm nghỉ thi đấu.

Năm 2016, Lê Trọng Hinh là 1 trong số các VĐV xuất sắc trọng điểm nhận chế độ đặc thù của thể thao Việt Nam nhưng do chấn thương, nghỉ thi đấu tạm thời nên tuyển thủ này bị “rớt” khỏi danh sách ở năm 2017. Hinh tin tưởng với nỗ lực trở lại, hy vọng mình sẽ được trở lại danh sách trọng điểm trong năm 2018.

Vắng Lê Trọng Hinh trên đường chạy 100m, 200m, giới chuyên môn dự liệu tại giải VĐQG 2017 cuộc tranh chấp huy chương sẽ tới từ các chân chạy của Quân đội và CAND.  

Tin cùng chuyên mục