Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đợi chờ là hạnh phúc!

Lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, TPHCM) vào 20 giờ tối nay, thứ Ba 26-5. Nghĩa là, chỉ còn vài tiếng nữa thôi, hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ biết được tên tuổi những cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong năm 2019, một năm cực kỳ thành công nữa của bóng đá Việt Nam, với đỉnh cao là “Cú đúp HCV” ở SEA Games tại Philippines.

MC Nguyên Khang và Vân Trang trong buổi tổng dượt chương trình Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.
MC Nguyên Khang và Vân Trang trong buổi tổng dượt chương trình Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là ở trên Facebook, bầu không khí trước giờ G của Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019, thậm chí còn nóng hơn cả tiết trời oi bức ở TPHCM. Người hâm mộ, các CĐV, các nhà báo, những người nổi tiếng đều tranh nhau đưa ra những nhận định về những gương mặt sẽ thắng các danh hiệu Quả bóng Vàng, Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng, như một cách để khẳng định khả năng nhìn nhận chuyên môn bóng đá của mình không hề thua kém bất kỳ chuyên gia làm bóng đá nào!

Nhưng tất cả cũng đều có điểm chung duy nhất - sốt ruột đến mức không thể chờ đợi cho đến khi Lễ trao giải chính thức khai mạc, hay khi tên tuổi những người hùng được xướng lên dưới ánh đèn sân khấu rạng rỡ sắc màu. Cả đất nước Việt Nam vốn đã ngóng trông, chờ đợi điều này ngay từ cái đêm thầy Park Hang Seo và các học trò oai hùng giơ cao những tấm HCV óng ánh tại SVĐ Rizal Memorial, cái đêm 10-12-2019 đầy lịch sử, khi mà đội bóng đá nam của Việt Nam lần đầu tiên vô địch cả AFF Cup lẫn SEA Games cùng 1 lúc.

Ngay từ ngày hôm đó, người ta đã mong mỏi rằng, Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2019 sẽ sớm diễn ra, để những người anh hùng cao quý nhất, có đóng góp nhiều nhất nhanh chóng được vinh danh. Thế nhưng, ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 đã đẩy Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị vinh dự tổ chức trao thưởng các kỳ giải Quả bóng Vàng Việt Nam hàng năm, vào thế khó. Giãn cách xã hội khiến nhiều hoạt động thể thao - văn hóa - giải trí trên toàn quốc phải đình hoãn. Cũng giống như V-League, Lễ trao giải Quả bóng Vàng cũng phải dời lại, cho đến tận ngày hôm nay, hơn 5 tháng kể từ khi U22 Việt Nam đăng quan trên đất Philippines.
Đêm vinh danh các HLV và cầu thủ bóng đá VIệt Nam hứa hẹn đầy cảm xúc.
Nhưng đợi chờ luôn là hạnh phúc, nếu những gì chúng ta chờ đợi là giá trị, là phản ánh đúng cả quá trình phát triển nghiêm túc và rạng rỡ. Tiếp sau năm 2018, bóng đá Việt Nam lại trải qua 1 giai đoạn quá thành công, năm 2019, với kỳ SEA Games 30. Ngay trong các buổi tổng dượt lại chương trình Lễ trao giải diễn và vào buổi sáng và đầu giờ chiều ngày hôm nay, những ca sĩ, MC, diễn viên sẽ xuất hiện trong đêm trao giải ngày hôm nay như là Trọng Hiếu, Kiều Oanh - The Voice 2018, Vân Trang… đều thể hiện cảm giác hạnh phúc và vui sướng khi được vinh dự góp mặt trong buổi Lễ trao giải vào tối nay, tất cả đều cảm thấy háo hức, không chỉ vì được xuất hiện trong chương trình, mà vì họ cũng sẽ trở thành những chứng nhân trực tiếp chứng kiến các chủ sở hữu danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam mới.

Tất cả chúng ta đều đã chờ đợi điều này suốt 5 tháng qua. Hà cớ gì quá sốt ruột, không thể chờ thêm vài tiếng nữa?

Năm 2019, Giải thưởng QBV Việt Nam nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam, cùng các đồng tài trợ: Công ty Vinawind, Viet Ha Beer, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, Sun World Fansipan Legend, Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty World STEEL, Công ty OPPO Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Vietnam Airlines, Công ty Viva Life, Công ty An Thanh Trầm Hương, Công ty An Dương Construction, Thuduc House, Khách sạn Rex Hotel Saigon…

Tin cùng chuyên mục