Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn

Chiều ngày 4-7, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tổng Cục Thể dục thể thao và Báo Tiền phong phối hợp tổ chức Lễ thượng cờ Tổ quốc tại Núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Về tham dự lễ có ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Tổng Cục Thể dục thể thao và Báo Tiền phong, UBND huyện Lý Sơn cùng hàng ngàn vận động viên tham dự giải Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon).

Nghi lễ hành quân lên đỉnh Thới Lới của các chiến sĩ, bộ đội biên phòng huyện đảo Lý Sơn trong không khí trang nghiêm. Lá cờ Tổ Quốc được kéo lên bay phất phới trên cột cờ Núi Thới Lới ở độ cao hơn 170m so với mặt nước biển.

Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 1 Lễ thượng cờ núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tiếp theo chương trình, lễ trải lá cờ Tổ Quốc rộng 250m2 dưới cột cờ Núi Thới Lới. Đây là nghi lễ quan trọng nhằm tôn vinh hình ảnh Tổ Quốc, là thông điệp khẳng định chủ quyền biển đảo đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nói: “Trong không khí long trọng của buổi Lễ thượng cờ, cùng với sự hiện diện của hàng ngàn người dân khắp cả nước là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Tổ Quốc đến với người dân và Quốc tế về vẻ đẹp của đảo Lý Sơn”.

Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 2 Lá cờ Tổ Quốc rộng 250m² trải trên đỉnh Thới Lới. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Lý Sơn là huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc có lịch sử, văn hóa lâu đời. Các cộng đồng dân cư đã sống trên đảo từ hàng nghìn năm. Lý Sơn là quê hương của Đội Hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc  Hải mang đậm tính sử thi về những dân binh là trai tráng khỏe mạnh, giỏi bơi lội được xung vào đội Hoàng Sa để vẽ bản đồ và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đội Hùng binh Hoàng Sa không chỉ làm tròn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc mà còn mở mang, bảo vệ bờ cõi, họ đã trở thành những anh hùng bất tử.

Ngày nay, giữa biển cả mênh mông, đảo Lý Sơn vững chãi và hiên ngang với vai trò là huyện đảo tiền tiêu, giữ vị trí trọng yếu, chiến lược trong thế trận phòng thủ chung của Quân khu V và cả nước.

>>Lễ thượng cờ cột cờ Tổ Quốc đảo Lý Sơn. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 3 Đảo Lý Sơn trong thời khắc chuẩn bị cho sự kiện 
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 4 Lực lượng quân sự hành quân lên đỉnh Thới Lới
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 5
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 6 Nghi lễ trang trọng trong buổi lễ thượng cờ.
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 7 Chuẩn bị cho nghi lễ thượng cờ bắt đầu.
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 8 Lễ thượng cờ cột cờ trên đỉnh núi Thới Lới.
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 9
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 10
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 11
Lễ thượng cờ trên đỉnh Thới Lới, đảo Lý Sơn ảnh 12 Trải lá cờ Tổ Quốc rộng 250m² trên đỉnh núi Thới Lới

Tin cùng chuyên mục