Lễ thượng cờ của ASEAN Para Games 2022 diễn ra ngày 29-7

Ban tổ chức của Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 11 (ASEAN Para Games 11) đang gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng trước giờ khai mạc và dự kiến Lễ thượng cờ đối với các quốc gia tham dự là vào ngày 29-7.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã sẵn sàng lên đường đi Indonesia tranh tài. Ảnh: NGUYỄN ANH
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã sẵn sàng lên đường đi Indonesia tranh tài. Ảnh: NGUYỄN ANH

Ban tổ chức Đại hội của chủ nhà Indonesia cho biết, Lễ thượng cờ sẽ thực hiện vào sáng ngày 29-7 với sự góp mặt của các đoàn thể thao người khuyết tật tham dự ASEAN Para Games lần thứ 11-2022 cùng đại diện của nước chủ nhà, địa phương Surakarta.

Trước đó, ngày 24-7, chương trình rước đuốc của Đại hội được thực hiện sau khi lửa của ngọn đuốc được lấy từ ngọn lửa vĩnh cửu Mrapen (ngọn lửa được tạo nên từ các hiện tượng địa chất tự nhiên) thuộc huyện Grobogan, tỉnh Trung Java (Indonesia) rồi đưa tới thành phố tổ chức ASEAN Para Games lần thứ 11-2022 là Surakarta vào ngày 25-7.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ lên đường đi Indonesia vào ngày 26-7 tới đây. Năm nay, thể thao người khuyết tật Việt Nam góp mặt với 153 thành viên đăng ký thi đấu ở 8 môn là điền kinh (32 VĐV và 1 VĐV dẫn đường), bơi (29 VĐV), cử tạ (11 VĐV), cầu lông (11 VĐV), bóng bàn (14 VĐV), cờ vua (17 VĐV), judo (4 VĐV), bắn cung (1 VĐV). Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN Para Games lần thứ 11-2022 là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Nguyễn Hồng Minh. Lễ khai mạc của Đại hội diễn ra vào ngày 30-7.

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh đã cho biết, công tác chuẩn bị của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam để thi đấu tại Indonesia về cơ bản đã hoàn tất và tất cả các thành viên sẵn sàng chờ ngày lên đường tranh tài. Tại kỳ ASEAN Para Games lần thứ 10-2017, thể thao người khuyết tật Việt Nam giành được 40 HCV, 61 HCB, 60 HCĐ đứng hạng 4 toàn đoàn.

Tin cùng chuyên mục