Lê Thanh Tùng và hành trình chinh phục các sự kiện lớn

Chuẩn bị một năm 2022 với nhiều giải đấu quan trọng, tuyển thủ Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ - TDDC) luôn nỗ lực tập luyện để hướng đến những mục tiêu lớn phía trước, cho cả đội tuyển TDDC TPHCM lẫn đội tuyển quốc gia.

Lê Thanh Tùng tích cực chuẩn bị cho các đấu trường trong năm 2022.
Lê Thanh Tùng tích cực chuẩn bị cho các đấu trường trong năm 2022.

Có thể nói, Lê Thanh Tùng là một trong những nam vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất hiện nay của TDDC Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Trong bảng vàng thành tích mà anh đã xuất sắc giành được từ nhiều năm qua, có lẽ tấm vé chính thức tham dự Olympic 2020 để lại dấu ấn khó quên cho Thanh Tùng. Một dấu ấn đậm nét, mục tiêu quan trọng trong sự nghiệp VĐV đỉnh cao sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu.

Lê Thanh Tùng chia sẻ: “Năm 2021 vừa qua đã để lại nhiều dấu ấn trong tôi. Được tham dự đấu trường lớn Olympic là một trải nghiệm tuyệt vời mà tôi khó có thể quên được. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy khá buồn và tiếc nuối khi không hoàn thành tốt được bài thi do chấn thương của bản thân.”

Sau Olympic Tokyo 2020, Thanh Tùng tiếp tục trở lại với cuồng quay khổ luyện. Thế nhưng đối với chàng trai này, việc luyện tập chưa bao giờ là dễ dàng bởi những đau đớn do chấn thương ở chân mang lại. Bởi thế sau kỳ Thế vận hội, Thanh Tùng phải tập trung vào điều trị và phục hồi chấn thương, cũng như giảm bớt các bài tập chuyên môn.

Lê Thanh Tùng và hành trình chinh phục các sự kiện lớn ảnh 1 VĐV Lê Thanh Tùng.
Một ngày với 2 buổi tập: sáng từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30 và chiều từ 15 giờ đến 17 giờ 30, Thanh Tùng cố gắng nén lại những cơn đau để nỗ lực tập luyện vì các mục tiêu phía trước. Theo huấn luyện viên Trương Minh Sang, để chuẩn bị cho các đấu trường trong năm 2022, Thanh Tùng phải điều chỉnh lại động tác nhảy theo chu kỳ luật mới. Hiện VĐV sinh năm 1995 đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương ở cổ chân, song song đó luyện tập những nội dung khác sau nhảy chống và tập trung hơn vào xà kép và xà đơn.

“Năm 2022 có 3 giải rất quan trọng là SEA Games 31, Asiad và Đại hội thể dục thể thao toàn quốc. Bản thân tôi luôn nỗ lực hết sức để tập luyện cải thiện các lỗi mắc phải, hoàn thành tốt bài thi đấu tại các đấu trường, phấn đấu giành được những tấm huy chương danh giá cho TDDC TPHCM và thể thao nước nhà”, Thanh Tùng nói.

Tin cùng chuyên mục