Lê Thanh Tùng: Tết sẽ vui nhà mới cùng ba mẹ

Nam tuyển thủ của đội Thể dục dụng cụ (TDDC) TPHCM và đội tuyển quốc gia đang đứng trước cơ hội có một chiến thắng tại Cúp chiến thắng của thể thao Việt Nam năm 2017. Nhưng, Thanh Tùng chia sẻ, với mình nhiệm vụ thi đấu đạt thành tích cho tổ quốc còn quan trọng hơn nhiều.

Lê Thanh Tùng cùng ba mẹ sẽ vui nhà mới trong dịp Tết này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lê Thanh Tùng cùng ba mẹ sẽ vui nhà mới trong dịp Tết này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dành tiền phụ giúp ba mẹ

Căn nhà nhỏ của gia đình Lê Thanh Tùng trở Quận 4 đã được làm mới trở lại. Trò chuyện ở ngày 14-1, Tùng kể “một tuần nữa là nhà của ba mẹ tôi hoàn thiện xong hết. Năm nay, gia đình sẽ rất vui vì có một cái Tết bên căn nhà đã được làm mới”. Thanh Tùng cho biết, những khoản thưởng giành được nhờ kết quả SEA Games 29-2017, giải châu Á 2017, cúp thế giới và giải trong nước đều được để dành gởi về phụ giúp ba mẹ sang sửa nhà. Tùng nói “tôi ở xa, tập luyện là chính cũng không chi tiêu gì nên tiền thưởng gởi về giúp ba mẹ và chăm ông bị bệnh là điều rất bình thường. Tôi thấy vui vì mình có được những phần thưởng để giúp đỡ nhà mình như vậy”.

Lê Thanh Tùng đang được xem là ngôi sao sáng giá nhất của đội TDDC Việt Nam chuẩn bị tìm cơ hội tranh huy chương tại ASIAD 2018. Nhưng, chàng tuyển thủ người TPHCM khẳng định, nhiệm vụ của mình và đồng đội còn gian nan.

Năm 2017, Lê Thanh Tùng được bầu chọn là 1 trong 10 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM doThành đoàn TNCS TPHCM phát động và tổ chức bầu chọn.

“Mỗi người chúng tôi đều có mục tiêu thi đấu cho mình. Tôi đã may mắn có được chiếc HCV tại giải vô địch châu Á 2017. Tuy vậy, thi đấu giải vô địch châu Á với ASIAD là khác nhau nhiều. Tại ASIAD, các quốc gia mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên... sẽ cử VĐV đẳng cấp nhất để tranh thành tích. Do vậy, tìm một chiến thắng không dễ”, Thanh Tùng phân tích. Thách thức và khó khăn là có, từng người của đội TDDC nam Việt Nam đã vào guồng quay mới, tập luyện từ đầu năm 2018.

Kết quả tốt tại SEA Games 29-2017 và giải vô địch châu Á 2017 mang lại vinh quang cho Lê Thanh Tùng ở năm 2017 nhưng chàng tuyển thủ trẻ xacsc nhận từ nay đến tháng 8 (khi ASIAD 2018 tranh tài), mình và HLV Trương Minh Sang sẽ phải hoàn thiện tốt hơn nữa kỹ thuật bản thân. Bài biểu diễn đơn môn nhẩy chống là sở trường nhưng Thanh Tùng. Ngoài ra, Thanh Tùng đang nỗ lực hơn các kỹ thuật khác để tranh chấp toàn năng cá nhân.

“Cúp chiến thắng sẽ thuộc về anh Thạch Kim Tuấn”

Năm 2017, Lê Thanh Tùng đã được bầu vào danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc của thể thao Việt Nam. Bản thân tuyển thủ này chia sẻ đó là phần thưởng tinh thần quá tự hào với mình.

Năm 2018, Thanh Tùng đặt mục tiêu cao tại ASIAD 2018. Ảnh: NGỌC HẢI

Đầu năm 2018, Thanh Tùng đã được Hội đồng chuyên môn lựa chọn vào danh sách rút gọn 3 ứng viên nam (cùng Thạch Kim Tuấn, Trịnh Văn Vinh (cử tạ)) để bầu chọn hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất năm 2017 giải thưởng Cúp chiến thắng.

Tối ngày 16-1, Gala trao thưởng Cúp chiến thắng năm 2017 được tổ chức tại Hà Nội. Phần thưởng cho người chiến thắng hạng mục VĐV nam, nữ xuất sắc nhất là 50 triệu đồng/ giải.

Thanh Tùng khiêm tốn rằng mình khó giành được giải thưởng vì những đối thủ đã có thành tích tốt hơn hẳn mình trong năm tập luyện, thi đấu. Tuyển thủ này bầy tỏ “tôi tin, người chiến thắng Cúp chiến thắng năm nay sẽ là anh Thạch Kim Tuấn. Năm rồi, anh Tuấn giành kết quả quá tốt tại giải VĐTG 2017, SEA Games 29-2017 và AIMAG 2017 nên là VĐV xuất sắc nhất hoàn toàn xứng đáng. Với tôi, tất cả các VĐV đều nỗ lực đạt được thành công. Cả 3 người vào danh sách cuối bầu chọn (trong đó có tôi) là một niềm vui riêng. Tôi rất trân trọng”.

Với tất cả các tuyển thủ, những cuộc bầu chọn là sự ghi nhận thành tích của họ nhưng không nhiều tuyển thủ chú ý. Bởi vì, quan tâm lớn nhất ở từng người vẫn chỉ là tập luyện, thi đấu chuyên môn tốt nhất do giải đấu luôn kín lịch trong một năm hoạt động.

Tin cùng chuyên mục