Lê Tấn Tài: Người hùng thầm lặng tại Becamex Bình Dương

Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng nhìn cách Tấn Tài thể hiện trên sân, nhiều người ngỡ rằng anh đang trong độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp.

Tấn Tài ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của B.Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tấn Tài ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của B.Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phần lớn đồng nghiệp bằng tuổi anh đã tìm kế sinh nhai khác, nhưng Tấn Tài vẫn cháy hết mình cùng trái bóng không chỉ vì “cơm áo gạo tiền” mà còn để thỏa lòng tình yêu với bóng đá, vốn từng nghĩ sẽ theo anh đến hết cuộc đời.

Thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm đòi hỏi nhãn quan chiến thuật tốt, thể lực dồi dào, Tấn Tài được ví như “người không phổi” và luôn có mặt ở những điểm nóng. Tuổi tác là đối thủ đáng sợ nhất với giới cầu thủ, tuy nhiên Tấn Tài đang cho thấy “gừng càng già càng cay”.

Nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng từng đùa rằng: “Tấn Tài 34 tuổi mà cứ như 24. Ra sân là như cái máy cày, sức còn dẻo dai, chạy khỏe thiệt”.

Ngay mùa đầu tiên về B.Bình Dương, Tấn Tài cùng đồng đội lập tức giành liên tiếp hai chức vô địch V-League (mùa giải 2014 và 2015). Cùng với đó, Tấn Tài có thêm 2 chiếc Cúp Quốc gia và một danh hiệu Siêu cup. Tấn Tài và Anh Đức hiện đang là hai cầu thủ có bộ sưu tập các danh hiệu đồ sộ nhất đội bóng chủ sân Gò Đậu.

Lê Tấn Tài: Người hùng thầm lặng tại Becamex Bình Dương ảnh 1 Tấn Tài trong vai trò thủ quân ở đội bóng đất Thủ
Tấn Tài vẫn là mắc xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trần Minh Chiến. Thành tích lọt vào bán kết Cúp Quốc gia cùng vị trí thứ 3 tại V-League năm nay có sự đóng góp không nhỏ từ Tấn Tài. Những đường kiến tạo “dọn cỗ” của anh giúp cho các tiền đạo như Anh Đức hay Sỹ Giáp nhiều lần tỏa sáng. Là nhạc trưởng khu trung tuyến, Tấn Tài làm rất tốt nhiệm vụ giữ nhịp và điều tiết trận đấu.

Ngoài ra, tiền vệ người Khánh Hòa còn làm rất tốt việc dìu dắt và chia sẻ kinh nghiệm với lớp đàn em. Những Tiến Linh, Dũ Đạt, Thanh Thảo,… sẽ chững chạc hơn rất nhiều nếu được thi đấu thường xuyên với Tấn Tài.

HLV Trần Minh Chiến từng chia sẻ rằng : “Kinh nghiệm và bản lĩnh của Tấn Tài giúp ích cho Becamex Bình Dương rất nhiều ở mùa giải này...” Có thể nói, cựu danh thủ này đang đặt niềm tin tuyệt đối vào Tấn Tài ở chặng đường còn lại của mùa giải.

Tin cùng chuyên mục